Chapter 3✔️

1.1K 49 16
                                    

Pagod akong umupo sa gilid ng kalsada, 'di ko pa rin maka limutan yung ginawa ni ate.
Inis na inis parin ako sa kanya, sarap sabunutan lintek.

Muka nga talaga syang pera, tsk! nagawa nya pang mag paka sarap dito samantala kami ni Mama sa Pilipinas nag hihirap tapos ganon lang ipapalit nya samin?

Walang ganyanan, may oras karin sakin. Kita mo talaga ang hinahanap ko Jana.

Tumayo na ako at pinag pupulot ang mga gamit kong nasa kalsada dahil sa kakagawan ng g*gang yun!

Habang pinag pupulot ko ito may biglang dumating na kano. Mukhang di' maasahan, sa mukha palang. Mukha syang addict na ilang linggo nang hindi nakan singhot. Sabog ang mukha nito kata big big no talaga ako sa lalaking to!

"Hey! do you want help?" Tanong nya at pinulot ang sapatos ko.

Nag aalangan pa ako at pilit syang nginitian.

Pinasalamatan ko sya at kinuha ang isang pack ng polvoron ma kulay brown, Inoticed that he was shocked to see that.

Naks! Kiz English yarn? CHAR!.

Bakit muka bang shabu ang polvoron ko?

Mahina akong napa tawa at napa tingin sa kamay ko kung nasan ang polvoron pero na gulat akong wala na ito sa kamay ko.

Inis akong napa tingin sa katabi ko na wala na pala at tumatakbo na.

Nasa kanya ang polvoron ko!?

"Hoy! mag nanakaw! yung polvoron ko!" Sigaw ko at hinabol rin sya.

Gagong yun! kaisa isang kinaiingatan ko na nga lang galing kay Mama tas nanakawin mo lang?! Mag kamatayan mo na tayo bago mo matikman ang masarap na polvoron ko!

Napunta kami sa katabing Beach at may mag v-valley ball, hindi ako nag dalawang isisip na habulin ulit sya, pero mukhang mabilis ang karma ayun na tumba.

Na ngunot ang nuo ko ng makita ko syang pilit kinakain ang polvoron.

Eh? Mukha bang drugs ang polvoron ko? gago ba you?

Nilapitan ko sya pero na unahan ako ng Lalaking GWAPO!! ang hot mga dzai!! CHAR lang, mabait talaga ako eh.

Sa katunayan ibibigay ko naman sana yung polvoron ko kasi... eh, hindi ko alam na may ganito pala syang gwapong kaibigan.

Heaven...

Pero ang ang gwapo nya talaga hihi.



Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.

p/s comment your thought about this story.

And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.

++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++

#pinkiyvery_stories

THE DAUGHTER OF OUR MAID ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon