"What is this, kids?"
Tinuro ko ang litrang A.
"A, poo!" Sagot nila.
Napalakpak naman ako at nakangiti silang pinupuri.
"Wow galing naman.. Isa pa, what letter is this?""Z!" Sagot naman sila.
Napakasaya naman pala turuan itong mga bata, for now wala pa naman' nag papasaway. Napatingin ako sa relo ko.
3:40 na pala. Uwian na nila.
Tumayo ako.
"Okay class. just this for now, you can go home." Ani ko.
tumayo sila at iniisa isang niligpit ang kanilang gamit.
"GOOD BYE TEACHER KIZ!" Sabay silang nag paalam saakin.Ngumiti ako at kumaway.
"Babye, ingat sa pag uwi kids ah!" Paalala ko pa sakanila."Yes po!"
Lumapit saakin si Bisque.
"Teacher, 'di kapa po mag go?" Inosente syang nakatingala saakin.Hmm..sarap panggigilan itong bata na ito. ang cute!
"Hindi pa po. May gagawin pa si Teacher eh." I softly said to her.
She pout.
"Okay po, uwi ka pong safe ah." May kunting pag alalang makikita mo sa kanyang mata.
"Opo, mag iingat ako baby. Ikaw rin, ayan na pala sundo mo oh." Tinuro ko ang nag hihintay sa kanya na mukang yaya nya.
"Sige po teacher, babyee!"
"Bye!"
Nakakaaliw itong batang ito ang sweet. Ako kapag nag ka anak man ako gusto ko Lalaki yung panganay, bakit? kasi para kapag may bunso na syang babae sya yung mag po-protekta dito. Kahit wala kami ng papa nya.
Papa? grr, wala pala akong boyfriend haha.
PAG LABAS ko ng gate nag hinatay ako na dumaan ang taxi.
Habang wala pa ang taxi umupo muna ako sa waiting shed, sinuot ko yung ear buds ko at nag pa tugtog.
At kung masaya
ka sa piling nya
hindi ko na pipilit pa.
Ang tanging hiling ko lang sa kanya.
Wag ka nyang paluhain, at alagaan ka nya..Ays maraming esyo ngayun dahil sa song na ito. Alam nyo? edi alam nyo.
"Kuya, that's mine!"
Huh?
"No, let's just wait for tito."
"Kuyaaa! bea will be mad at you! hmp!"
Bea?
Hinubad ko ang suot kong buds at tinignan kong sino yung nag aaway na mga bata.
Lumaki bigla mata ko dahil sila Bea pala at yung kapatid nya.
"That's not yours, kuya!" Bea.
"Oh? akin to. No daddy bought it for me, where is yours?"
May pinakita itong Teddy Bear at meron pang collar sa tingin ko may pangalan.
Nanlumo si Bea marahil nawala nito ang kanya kaya inaangkin na lamang nito ang sa kanyang kapatid.
"I lost my teddy bear, kuya.." Napa-tayo ako ng mag simula ng tumulo ang luha ni Bea pero nawala ang pag kabahala ko ng makita ang sunod na ginawa ng kanyang kuya.
he offered the teddy bear to her sister, niyakap pa nito.
"this teddy bear is yours. don't cry anymore, maybe Tito will say I'm making you cry again." Sa lambing ng boses nito parang masasabi mo na talagang sinasapian itong mata na ito.
Napangiti nalang ako.
that's the love of the older brother. Hindi man minsan pina pakita kung ano ang nararamdaman nila, pero worth it naman dahil nandyan sila palagi sayo para gabayan ka at alagaan.
Sabaok may kuya. Ako ate lang e tas taksil pa!
Pero pansin ko lang sa kanila mula kanina pa, sila lang dalawa. Wala ba silang sundo?
Sa tanong kong iyon ay mukang nadinig dahil may isang MASERATI QUATTROPORTE??
Susundo lang ng bata tas naka Maserati talaga?!
"Ohmy! Tito Rash is here!"
"Hey, kids."
Muntik na akong matumba mula sa kinauupuan ko ng narinig ang pamilyar na boses.
Ah, talaga kiz sa ilang taon alam mo parin ang boses nya? ganon mo ba sya ka miss?
"I am here to pick you up because your dad is not there."
Englishero...
"Always naman wala si Dad e." Yung kuya.
"Tsk. Let's go."
Ramdam kong papaalis na sila kaya naka hinga ako ng maluwag at tumingin sa daan.
Halos malaglag ang salamin ko ng dumaan yung sasakyan at nagkatinginan kami!
Confirm sya nga!
Ngunit may pinagbago na, grabe ang lakas ng aura nya para syang mangangain ng buhay.
Missyou.
huh? anong Misyo? sinong Misyo? wala dito si Misyo!
A/N: HELLO! malapit na talagaaaa!
Na enjoy nyo ba? kung ganon wag kalimutang mag comment at mag vote para sa susunod na Chapter.
p/s comment your thought about this story.
And please help me to promote my story by recommending in FB, tiktok, any social media. I highly Appreciate it! Thank you.
++Don't forget to vote, comment, and share (●♡∀♡)++
#pinkiyvery_stories
#TDOMps. pinalitan ko na po yung hashtag haha.
BINABASA MO ANG
THE DAUGHTER OF OUR MAID ✓
RomanceC O M P L E T E D | U N D E DI T E D RASHEED TALAVERA × KZIAH ABAYGAR ✓ STORY✓ --- ENJOY!! WRITTEN BY: pinkyvery_