Chapter 3: Bullied

1.6K 89 0
                                    

Si Blake po yung nasa Media

Enjoy Reading!!! =)
--------------------------------------

"Uhhh.." Ungol ko habang tulog.

Maya Maya pa ay nakaramdam ako ng sakit...

"Arayyyyyy!!! Mom!! Dad!! Ansaket!! Tulong!!" Sinisigaw ko yan habang tulog ako. Para akong tinutusok ng malalaking karayom.

Nagising ako bigla... Wala akong Mga sugat...

"Panaginip lang pala..." Sabi ko sa sarili Ko.

Tuminggin ako sa taas, nagulat ako dahil ang bubong ng akong silid ay unti-unting tinutupok ng apoy Pero nakaupo lang ako sa kama ko...

"Sophia!! Anak!!" Si mom! Sumisigaw!

Umakyat sila sa kwarto ko at nagulat ako sa kanila. Si dad, duguan sya!

"Mom! Anong nangyari?!?!" Tanong ko Kay mom Pero di sya sumasagot.

Biglang kumidlat ng malakas at tumama ito sa kwarto ko. Nagising ako Pero nasa labas na ako ng bahay..

"Mom! Dad!! Tulungan nyo po ako! Ang Mga magulang ko ay nasa loob pa ho!" Sabi ko sa Mga pulis na pumigil sa akin.

Maya-maya pa ay may inilabas silang katawan.. Sunog na sunog ito Pero lumapit parin ako...

Nakita ko ang heart shaped necklace na suot nya. Kay mom yun...

"Mom?? Nasan na si Dad??" Tanong ko. Tumulo na ang Mga luha ko dahil Hindi ko kayang makita si mom na nahihirapan.

"A-na-k.. Mag ing-at ka. Su-sunduin ka ng a-king kaibig-an----" Umubo si mom ng dugo.

"Mom!!" Tuloy pa rin ang pag iyak ko.

"Mah-al ka na-min... I-ngatan mo rin ito..." Sabi ni mom habang iniaabot sa akong ang isang kwintas. Pa heart din ang hugis into at ang kulay ay parang yung sa Yin and Yang.

The Lost Elemental Mage PrincessWhere stories live. Discover now