A LITTLE DISASTER

349 14 0
                                    


Aliyah's POV

"Antagal ni Phia! Gusto ko na sumakay ng rides oh!" pagmamaktol ni Aila. Hilig mag maktol jusme!

Pero tama nga naman sya. Mukhang napatagal sya. Importante ba pinag-uusapan nila ni Blake.

*Growwwwl*

"HAHAHAHA!!!!!!" Sabay naming tawa ng kambal ko.

Pano ba naman, sabay tumunog yung stomach naming eh. Gutom ulit.

"Bili tayo ng food!" ^O^ Eto nanaman sya.

"HAHA! Okay okay" Gusto ko rin naman

Bumili kami ng.. KWEK-KWEK!! Buti nalang may street foods din today kahit papano. We're lucky today pero parang hindi rin. I don't know why.

Habang naglalakad kami ay isang mukha na pamilyar ang natatanaw ko at masasalubong naming.

Sila Acer,Ciel, Leslie, Riko and Blake?!?!

Akala ko ba mag kausap sila ni Phia?!!

"Aila! Si Blake oh! Tanungin na natin kung nasan si Phia." Aya ko sa kambal ko.

Nilapitan naming sila at..

"BLAKE! SI PHIA?! SAANG PLANETA MO DINALA ANG KAIBIGAN NAMIN?" dire-diretso kong tanong.

"Huh?" WATDA? Yun lang isasagot nya?! \(>O<)/

"Chill lang sister."- aila

"Ano bang sinasabi nyo? Bat nyo ba sa kanya hinahanap si Sophia? Nakikita nyo ba dito?" singit ni Leslie

"Ah.. ano kasi may lumapit sa amin kanina tas sinabi pinapatawag mo daw si Phia. Sabi may pag uusapan kayo."

"Huh? Pag-uusapan? Mukha ba akong taong madaldal?" blake talaga oh!

"Pero yun nga sinabi eh." –Me

"wala akong alam jan. Di ko sya pinapatawag. Di ko pa nakikita ngayong araw si Stupid Phia." Walang buhay na sagot ulit ni blake.

"Kung ganon nga ang nangyari. Bakit wala pa rin si Phia?" tanong ko

"Baka nag bathroom break." Ciel naman eh.

"Baka bumalik sa room nyo?" –Acer

"I can sense something bad is going to happen." Saad ni Riko habang nakatingin sa malayo.

"Wat do u mean?" –Aila my sistahhh

"Look.." Riko while pointing the building na I'm very sure na pinuntahan kanina pa ni Phia.

Shocked of what we saw.. Our group immediately run to that place.

May nagkakagulong mga estudyante. Nagsisigawan. Lahat sila lumalayo mula sa building na nakita naming. Kami lang ata ang pupunta dun eh. Nakakakilabot.

Bakit?

May isang building kung saan may malakas na liwanag papuntang langit *ata* ang aming nakita. Kasabay nun ay ang pagdilim pa ng kalangitan.

Ang puting liwanag ay napapaligiran ng maiitim na ulap.

Malakas na hangin.

Nagliliparang mga kahoy, bakal at puno.

Nasusunog na mga stalls.

Pagkulog at pagkidlat ngunit walang ulan.

Pagkabiyak ng lupa.

What do you expect from students? Be calm? Oh pleeaseee! Not on a situation like this.

I can sense something really bad is happening. I can sense someone's pain. Dying.

The Lost Elemental Mage PrincessWhere stories live. Discover now