Aila's POV
Eto Nanaman sya. Nagliliwanag. Hindi ko talaga maintindihan eh. Parang siya na yung hinahanap namin pero may isang tao pa. May isang tao pa akong nararamdaman maliban sa best friend Kong ito. Ang problema ay Di lang talaga namin mahanap kung sino. Nabanggit ko na ito sa mga kasamahan ko at ganun din nararamdaman nila. Pero imposibleng magkaroon ng dalawa. Ang sinabi sa amin ay isa lang. Ayun lang rin ang alam namin. Shuckkks! Ang gulo! Pero sa ngayon si Phia muna aalalahanin ko. Magulo kasi talaga kasi yung MATA nya noong magalit daw sya eh naging pula sabi ni Magenta.
"Aila?! Si Kambal mo?! Nasaan?! Okay na ba sya?!?!" Grabe naman talaga Phia oh?! Ang ingay mo rin!
"OKAY NA SYA PHIA! OKAY NA! NUNG ISANG ARAW PA NAGISING ANG BRUHA! TUWANG TUWA PA NA NABAGOK SYA! LUMALA ATA YUNG PAGKABALIW NUN EH! PERO OKAY NA TALAGA SYA KAYA WAG KA NA MAINGAYBAT MAGPAHINGA KA LANG! IKAW BLAKE! KUNG AYAW MONG KUTUSAN KITA ALAGAAN MO NG MABUTI SI PHIA AT DI TINATAKOT! KAKAGISING LANG NG TAO EH!" Ayan! Napasigaw tuloy ako. Saya noh?
"Tss.." Sabay na sabi ng dalawa. Kapag Di ako nakapag tiis sa dalawang ito pag uuntugin ko mga ulo nito kasama si Aliyah. Hayyy.. Mahal ko lang talaga itong mga tanong to. Nakooowwww naman eh.
"Phia? May iba ka bang nararamdaman? Like may masakit ba sayo?" Blake.
"Wala naman." Phia.
"May nararamdaman ka daw ba para Kay Blake?" Ako
"Hmm.. Meron." Phia?!?! Weh?! Di nga--
"Nakakaramdam ako ng inis kapag nakikita ko pag mumukha ng bwisit na yan." Jusme! Akala ko love na. Di pala.
"Still too stupid. Nevermind. mag ingat ka nalang sa susunod at baka sunugin ako sa impyerno ng kaibigan mong ito." Blake! Letsunin kaya kita?
"Edi letsunin mo" Sagot naman niya pero sa utak lang namin. we use our power to talk with each other using our mind."sinong le-letsunin?" Tanong ni Phia. Like What?! Nababasa na nya rin iniisip namin?! Kailangan ko muna i-block si Phia para di nya mabasa iniisip ko at yung pinag-uusapan namin. Sorry Phia. :(
Bigla namang may kumatok sa pinto. May babaeng lumabas. Gundahhh nya ah! Infairness! Mas maganda sya kay bestfriend! Ayy! Joke lang. Teka. Sino nga ba ito? Hmm.. Ayun!! Classmate pala namin sya. Her name is Sophie. Pero bakit sya nandito?
"Hi! I'm Sophie. I'm Here to visit you. Ow. Btw. It would really be nice to meet you SO-PH-IA." Sabay lahad ng kamay nya.
"It's nice to meet you again, Sophie :) " inabot naman ni Phia yung kamay nya. Pero wait! May naramdaman ako. Parang isang mabilis na kislap paghawak ni Phia kay Sophie. Walang napansin si Phia pero si Sophie... She's wearing this mischievous smile of hers. Napatinggin ako kay Blake. Gulat ang reaksyon nya. Hindi kaya sya na ang isa pang hinahanap namin?! Pero sino ba talaga sya?!
---------
Sobrang bagal ko mag update. Sorry po, Readers. :(
YOU ARE READING
The Lost Elemental Mage Princess
FantasyFirst fantasy story ko po ito. Hope you'll like it. =)