Welcome back, dear Princess.

494 20 1
                                    

Sophia's POV

*Yawwwnnn*

O_--

--_O

^_^

Good Morning, World! Good Morninggg, new Academy! Hayyy! Ano kayang mangyayari saken dito? Kinakabahan na ako mamaya. Pano ko e-i-introduce sarili ko mamaya? Mag kakaroon ba ako ng kasundo rito maliban sa kambal. Hayyy! -.- Bakit kasi di pa ako tumakas? -.- Di bale na. I want to learn something about myself. Yung kapangyarihan ko na kamakailan ko lang nalaman. Ano ba 'to? Atsaka bakit parang sinasabi ng lugar na 'to na 'wag ka na umalis. Kailangan ka namin. Actually, kinikilabutan ako, pero wala namang masama kung susubukan kung tuklasin ang kakayahan ko at ang tunay na ako. Diba?

Napatingin ako sa orasan. 5:00 am pa lang, eh 7:30 pa ang klase namin. Aga ko nagising ah! Di naman siguro ako excited. Eh kung yung dalawa nga dito nakahiga pa at mahimbing na natutulog eh. Nakooo.. Mag luluto nalang ako ng almusal! ^_^ Tama! tas maliligo na ako pagkaluto! Tas sabay sabay nalang kaming kakain! TAMA!!

So... Magsaing tayo ng bigas. Hmm.. Gano karami ba tubig nito? Ay! kumuha ako ng pitsel at nilagyan ng tubig pero kalahati lang! konti lang naman yung bigas eh. Ayan! Panigurado di yan masusunog! isalang na natin sa Rice cooker ^_^ Automatic naman nang maluluto na yan eh.

Luto naman tayo ng ulam. Hmm... Tingin sa shelf. AYUN! Tingin sa ref. AYUN! 

Ayan! May maluluto na ako ^_^ 

Afterrrr 12345678910111213 years natapos ako sa ulam! HAHA! JOKE! After 15 mins lang naman. After nun kumuha na ako ng masusuot na damit para mamaya. Pero wait! Wala pala akong dalang gamit. Tshhh.. Anong susuotin ko?

Napansin ko yung wardrobe sa tapat ng kama ko. 3 wardrobe ang nandito at nakatapat sa bawat kama. Pero napansin ko na may nakaukit nang "SOPHIA" sa ibabaw ng wardrobe ko. Chineck ko yung 2 pang wardrobe. Nakita ko yung pangalan ni Aila at Aliyah. Ow! Tigi-isa kami! HUHU! Pano yan. Wala naman akong dalang damit pero may malaking wardrobe. Anong gagawin ko sayo?

Hinawakan ko yung knob nung wardrobe then pagbukas ko..

O_O

Isang WALK-IN CLOSET!!!

It's pretty. Cool sa mata yung kulay dahil sa blue wallpaper nito. Pero seriously? This place is magical. Ang liit lang tignan sa labas pero malaki sa loob gaya ng room namin nung unang pasok ko dito.

*Tingin sa left side*

Andaming damit. Maraming uniforms, pantulog, casual clothes and maraming magandang dress, at syempre. May skirts na mateternuhan ng sa tinggin ko ay mga mamahaling blouse.

*tingin sa right side*

May  shelf ng sapatos sa left side. May mga sandals, stilettos, pumps, boots, rubber shoes, black school shoes at marami pang iba. May katabi pa itong isa pang shelf na puno ng magagarang bag, then sa gitna ay may malaking Mirror and table na napupuno ng makeups, lipsticks, at umm?  pintura ba yun sa daliri? Di ako girly so sorry.

WOW! JUST WOW!

Napansin ko yung uniform ko. It's light blue. Tas parang aabot sa siko ko yung sleeves. Yung palda ko hanggang ibabaw lang ng tuhod ko *ata* or mas maiksi pa dun. WHY? T_T then yung parang necktie.. I mean Necktie pala talaga. It's light pink. How cute? 

napansin ko na 5:50 na kaya naligo na ako at kinuha yung uniform ko.

By 6:20 nakalabas na ako ng CR. Gising na yung kambal! 

"Good Morning!" bati ko. Pero naka-kunot yung noo nung dalawa.

"Oh? Bakit? Mukha kayong nalugi ah!" oppss! Tumingin sila saken na parang may ginawa akong mali.

The Lost Elemental Mage PrincessWhere stories live. Discover now