31 tháng 9 năm 1935
Trong nháy mắt, ba năm đã trôi qua.
Tom đã trưởng thành cả về thể chất lẫn tinh thần. Được cung cấp thức ăn bổ dưỡng và môi trường ổn định, nó đã trải qua đợt tăng trưởng đầu tiên. Cơ thể gầy gò của nó đã trở nên cao lớn và mạnh mẽ, và những đường nét thanh tú trước đây của nó đã trở nên chỉn chu và tinh tế hơn, với một chút nam tính hiện rõ trên đôi lông mày sắc nét và đường quai hàm góc cạnh. Nó bảy tuổi, và đã là một bậc thầy trong việc che giấu bản chất thật của mình. Nó cư xử như một quý ông trẻ hoàn hảo, luôn lịch sự và đúng mực.
Rõ ràng là những năm qua đối với nó rất tốt.
Cùng với Tom, ngay cả con rắn nhỏ cũng đã lớn rất nhiều. Cô nàng đã lột da nhiều lần, cho đến khi Tom nhận ra rằng cô sẽ sớm quá lớn để trốn trong tay áo của nó và cấm cô lớn hơn nữa. Mặc dù ngay từ đầu, Tom đã chắc chắn rằng Harry không thể hiểu được Xà ngữ , nhưng bản tính đa nghi của nó khiến nó phải thận trọng khi để người chăm sóc của mình nhìn thấy con rắn.
Harry là người duy nhất không thay đổi. Ba năm qua không để lại dấu ấn gì đối với chàng trai trẻ, gần như thời gian, đối với Harry, đã bị đóng băng tại chỗ. Năm tháng trôi qua, đôi mắt xanh lục của anh vẫn sáng, trong sáng và tràn đầy hy vọng. Ngay cả mái tóc của anh cũng vẫn như vậy – vẫn độ dài ấy, cùng những lọn tóc đen rối bù.
Ba năm đủ để Tom làm quen với mọi thứ về chàng trai trẻ - vết sẹo trên trán anh có hình tia chớp như thế nào, anh luôn đeo một chiếc kính đồng hồ bạc quanh cổ như thế nào. Harry không có bạn bè ở London; anh hầu như không giao tiếp xã hội. Anh thích ngồi cả ngày trong Phòng làm việc, một mình và hoàn toàn im lặng, khi viết các kế hoạch cho Đội quân của cụ Dumbledore vào sổ tay của mình.
Nhiều lần, Tom suy nghĩ về điều bí ẩn đó là Harry Potter, người đàn ông bí ẩn dường như từ trên trời rơi xuống và hạ cánh trước mặt nó. Tom không thể tìm thấy bất cứ điều gì về quá khứ của Harry. Không ai biết Harry đến từ đâu, hay Harry sẽ đi đâu, và điều đó khiến Tom lo lắng ... và điều đó khiến Tom muốn giữ lấy anh .
Mắt nó tối sầm lại khi gõ cửa phòng Nghiên cứu.
"Tom?" Khuôn mặt hiền lành của Harry hiện ra sau một chiếc bàn lớn, được xếp chồng lên nhau đầy những biểu đồ và phép tính. Mái tóc đen rối tung như mọi khi, anh mỉm cười với Tom, trước khi quay lại tập trung vào công việc của mình.
Tom mỉm cười đáp lại, háo hức và tự tin, nhưng chỉ có nó mới biết được nỗi bất an đang lớn dần trong lòng. Harry đã rất điên cuồng trong vài ngày qua. Anh đã tự nhốt mình trong Nghiên cứu. Anh hầu như không ngủ hay ăn khi làm việc không ngừng, như một người đang thực hiện nhiệm vụ, như thể anh ta đang gấp gáp với thời gian để đáp ứng một số thời hạn mà Tom không biết trước.
Những hành vi kỳ lạ của Harry khiến Tom lo lắng.
"Harry. Vào tháng tới, trường chúng con sẽ tổ chức một chuyến đi thực tế— khuyến khích phụ huynh tham dự."
Tom đã thể hiện một cách thành thạo vẻ mặt háo hức, giả bộ tính ham chơi của trẻ con cho chuyến đi. Nó đưa cho Harry tờ giấy phép. Khi cúi xuống bàn, nó thoáng thấy Harry đang viết. Tất nhiên, một lần nữa, Quân đội của Dumbeldore.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar/VolHar] 47 days to change
FanfictionTác giả: Mặc Ngọc Lục Ảnh bìa : ranpang_117 @twitter Edit: 1-10 (Đông Trà Trà Viên) Mình dịch lại từ bản Eng từ chương 11 trên AO3. Bản dịch chưa có sự xin phép của tác giả nên đừng đem đi đâu ạ :) Vì vã nên tự lết đi dịch thôi, có dịch hết hay khô...