Sáp Kỳ ghét kỳ nghỉ hè, bởi vì nó có nghĩa cô sẽ không được ghé đến thư viện của trường, chốn yên bình của cô. Cô làm một vài công việc như cắt cỏ và lau dọn bể bơi, mặc cho sự nóng nực dữ dội ở nơi cô sống, cô vẫn phải mặc trên người bộ đồ liền thân."Tại sao con lại mặc bộ đồ liền trong một ngày nóng như thế này?" Bà Từ hỏi cô.
Bà Từ là một người phụ nữ lớn tuổi đáng mến luôn có những đứa cháu chạy qua nhà mỗi khi hè về. Mỗi khi bà nướng xong mẻ bánh hay pha một bình nước chanh, bà sẽ luôn cho Sáp Kỳ nghỉ ngơi và ăn chung với bọn chúng.
Vì thế ngay khi bà Từ hỏi cô tại sao lại mặc bộ đồ này, Sáp Kỳ không thể thành thật nói ra rằng đây là bộ đồ duy nhất mà cô có để che đi những vết thẹo và bầm tím trên người.
"Để tránh ánh nắng mặt trời đó ạ". Sáp Kỳ nói dối.
Bà Từ ngờ hoặc nhìn cô và gật đầu, không muốn đào sâu thêm. Trên đường trở về nhà, Sáp Kỳ nhận ra mặt trời đã biến mất, chỉ còn mây đen che kín bầu trời.
Sắp có bão.
Khi bước vào nhà, cô thở phào khi nhận ra mẹ cô không có ở đó. Phòng khách đầy những mảnh kính vỡ, chiếc ghế bành đã bị xé tan nát khiến phần bông bên trong lòi ra ngoài. Phòng bếp lại chứa đầy những chiếc ghế hỏng và những cái nồi dơ bẩn, cho dù Sáp Kỳ có cố dọn sạch thì cũng chẳng ích gì.
Cô bước vào phòng mình, ngồi trên sàn nhà và nhặt lên cuốn sách có tựa "Harry Potter và hòn đá Phù thủy". Giáo viên ngữ văn đã đưa cho cô để có thể đọc trong kỳ nghỉ hè và Sáp Kỳ rất biết ơn cô ấy. Cô như bị kéo vào thế giới kỳ diệu của cuốn sách, khiến cô đọc mãi không thôi.
Cô đặt mình vào trong vị trí của Harry, hy vọng trong một đêm bão táp nào đó, bác Hagrid sẽ mở tung cánh cửa và nói với cô rằng cô là một phù thủy. Cô sẽ ngồi trên chiếc xe bay của bác và hai người bọn họ sẽ cùng nhau đến lâu đài Hogwarts, nơi cô có thể thoát khỏi mẹ mình. Cô sẽ được học những câu thần chú cùng với phép biến hình, được cỡi chổi bay chơi Quidditch và uống thật nhiều nước bí ngô cho đến khi no căng bụng.
Sáp Kỳ hoàn hồn trở lại khi nghe thấy giọng nói từ sau lưng.
"Mày đang cười cái gì vậy?"
Sáp Kỳ lập tức đóng sách lại và đứng dậy khi nhìn thấy mẹ mình đang cầm trên tay một chai bia bị bể. Hai bọng đen to tướng dưới mắt bà, đầu tóc thì bù xù và bộ đầm trên người thì lượm thượm. Trên người bà ta trộn lẫn đủ mùi của rượu bia, cần sa và tình dục. Sáp Kỳ biết, tối nay sẽ lại là một đêm trắng.
Tiếng sét vang lên trong đêm và cô gái nhỏ nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt bà.
"Mày cứ việc hét, lần này hàng xóm sẽ không nghe thấy được đâu".
Chỉ trong chớp mắt, Sáp Kỳ đã bị đánh ngã xuống sàn nhà, cô co mình thành vòng tròn trong lúc mẹ cô cứ tiếp tục dùng sức.
Tiếng hét đau đớn của cô đã bị nhấn chìm trong tiếng sấm.
***
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Hoàn]Tuổi tác - SeulRene
Fiksi PenggemarTình yêu qua những độ tuổi khác nhau. Tác phẩm gốc: Age - Jillian Link: https://www.asianfanfics.com/story/view/1157625/age