Nagmamadali akong pumasok sa isang bar para hanapin si Leon. Nagpalinga-linga ako.
I saw him sitting in the front. Linapitan ko ito.
He's drunk.
"Leon, stop drinking" I said. He look at me with tired face.
"Miss, wag kang masyadong *hik tumabi sakin. Baka magselos yung asawa ko *hik." He said.
I looked at him. He look miserable.
Hinawakan ko ang braso niya upang patayuin siya.
"Let's go. Iuuwi na kita."
"Wag mo 'kong hawakan!!" Sigaw niya sakin kaya nabitawan ko siya.
Pinagtitinginan na kami nang ibang mga tao sa loob ng bar kaya napayuko ako.
"H-hihintayin ko... ang asawa ko." Anito, "I called her... d-darating siya."
I sit beside him. Ramdam kong may namumuong luha sa mga mata ko.
Hinawakan ko ang magkabilang pisngi niya para makaharap siya sakin.
"It's me... your w-wife." I whispered, "please, let's go home, b-babe." Kita ko sa muka niya ang pagkagulat.
"My Freya? My w-wife." I smile at him. He hugged me tightly.
"B-babe, I'm sorry. I'm so sorry if I s-shouted you lately. I didn't mean it babe. I-I'm sorry." He apologized while crying na para bang biglang nawala yung kalasingan niya.
"Sssshhh stop crying babe. It is ok. Let just go home."
I'm so lucky to have him. He's loyal. He didn't disappoint me.
Get a man that even not perfect like a fictional character, he'll be honest and loyal to you. A man who will love you even more. A man won't hurt you. A man will kiss you when you mad. A man who will never get tired of you. A man who's not shy on showing how he loves you. A man who will treat you like a queen. A man who's far away but never cheated on you.
In short... Get a MAN not a BOY.
BINABASA MO ANG
Short Stories (I don't recommend this)
Short Storyunhalal stories. I don't recommend this for you to read. I wrote this years ago (2020-2022) expect jejemon na writing style