untitled

5 1 0
                                    

I saw a girl standing at my front kaya nilapitan ko ito. She's crying at nanginginig na din ito kaiiyak so, I asked her.

"Hey are you ok?" Tanong ko ngunit di siya sumagot at umiyak lng ito ng umiyak ngunit walang tunog.

Hinawakan ko ang likod niya upang patahanin, "May problema kaba? You can tell me, makikinig ako." Nakangiting aniko. Liningon nya ko habang may luha paring pumapatak sa mata niya.

"I-im tired, Hindi ko na Kaya," pag uumpisa nito habang umiiyak parin, "I want to rest. Naiistress nako, lalo na sa pag aaral ko. I'm scared to failed dahil papagalitan ako ng magulang ko. Diko alam ang gagawin ko, diko alam ang isasagot ko, diko alam kung saan ako mag uumpisa." Mas lalo pa itong humagolgol ng iyak.

"Walang tumutulong sakin, wala akong karamay. Lahat sila wala ng pakialam sakin, lahat ng kaibigan ko ay may kanya kanyang kaibigan. Nakakahiya ng lumapit sa kanila." Napaupo ito at niyakap ang mga tuhod niya habang umiiyak parin. Diko sya kayang patahanin, ramdam ko ang bigat ng problema nya Kaya nakinig nalang ako.

"Lagi akong pinapagalitan, lagi nila akong kinukumpara sa iba. Wala daw akong kwenta tapos si ano, ganito ganyan pero ako daw ay hanggang top 3 lng then pabagsak narin." Nanginginig ang boses na aniya.

"Pagod na pagod nako, gusto ko ng magpahinga. Lagi nalng ung mali ko ung nakikita nila. Hindi ko na Kaya." I hug her

"Ipapasa na ang mga activities bukas pero ni Isa Wala akong nasagutan. Natatakot akong mabagsak, ayokong mapagalitan nanaman dahil Kung ano anong masasakit na salita ung natatanggap ko sa kanila. Nakakapagod ng ring umiyak ng umiyak."

Tinitigan ko ang namamaga na niyang mga mata dahil sa kaiiyak at pinunasan ito ngunit tuloy tuloy parin siya sa pag iyak na halos di na makahinga.

"Sshhh, stop crying. Everything will be alright, Kaya mo yan. Just fight." I said to her- to myself.. I trying to cheering up myself but it isn't enough.

I feel her dahil ako siya, ako ang babaeng kanina pa umiiyak sa harap ng salamin, ako ang babaeng pagod na pagod na, ako ang babaeng un. Ako Lang.

I hate myself. Naiingit ako sa iba. I'm pathetic.

They says that the first person you lock eyes with after dringking gayuma will be the one you fall in love with. So, I want to drink the content of that tiny vial in front of the mirror, hoping to finally be able to love myself dahil ayoko na sa sarili ko.

Short Stories (I don't recommend this)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon