Chapter two - [bungo]
|Achlys Pov|
Nang magising kami kinabukasan ay agad naming pinuntahan ang opisina ng headmistress na si madame golden."anong maipaglilingkod ko Newbie's?" kalmadong sambit nito at uminom ng tsaa
"Gusto na naming umalis. " diretsyong Sagut Ko.
Agad itong tumawa at sinabi."aalis? Bakit?"
"Anong klaseng iskuwelahan toh?! Bakit ganon" sigaw ni cyren
"haha... Yung kagabi ba? Akala ko ba cool at tila Masaya pa kayo nung pumasok kayu dto..." sambit nito at nagpakita ng ngiting nakapagpakilabot sakin.
"ilabas mo kami dto ayaw na namin dto." Sambit ni Natasha.
"Sorry to say Ms. Keller but, Hindi ko kayo mailalabas,look kayo ang pumili na pumasok dto kaya panindigan nyo." tugon ni madame Kay Natasha.
"You mean d na kami makakalabas?" Sagot ko.
Tinignan nya ako ako ngumiti.
"may klase pa kayo mas mabuti sigurong umalis na kayo at pagtuunan nalang ang pag aaral kesa magtanong kayo ng kung ano ano." Mahinahon na tugon ni madame.
"We want to know the truth madame, kung ano yung kagabi at Bakit nasalabas sila sa oras na pinagbabawal MO." seryosong sambit ko dahilan para maging seryoso ang ekspresyon ng mukha nya at lapitan ako.
"Buhay ang kapalit ng bawat katotohanan Ms. Sanchez wag na wag mong hahayaan na yang ganyan asta mo ang magdala sayo sa hukay." seryosong sambit neto sakin at tinalikuran ako.
Agad akong Kinakabahan sa Sinabi nya at napalunok.
"Mabuti pang umalis na kayo at sundin ang sinasabi ko, wla kayo Dto para magreklamo, school parin toh kailangan nyo ding mag aral... By the way get this."Mahinahon na sabi nya at ibinigay ang tigdadalawa naming uniform at schedules namin
"you may go now bka malate kayo sa klase nyo mahirap na." sabi nya at nagpaikot ikot sa kinauupuan nya
Agad na lumabas kami ng opisina ni madame at pumunta sa cr para magpalit.
"inferness cute tong uniform nila... I like It" puri ni avy sa mala anime na uniform ng school...
Short skirt, then white long-sleeved polo, Meron din syang Parang jacket na idadagdag but wla syang sleeves also light brown necktie
"so totoo pala." sambit ng isang babae na lumabas sa isang cubicle netong cr.
Kulay brown ang kanyang buhok na may white higlight...maputi sya at mataray tignan
"meron ngang siyam na butiki ang pumasok sa school na toh." sambit nya at ngumisi.
"Anong sabi mo?" matapang na sambit ni avy.
"lalabas din kami dito."Seryosong sabi ko at tumitig sa Kanya.
"HAHAH!tsk, seryoso ba kayo Dyan?" Natatawa nyang sambit samin
YOU ARE READING
Mysterious University (ON GOING)
Mystery / ThrillerPlace that is very mysterious... Place that evil people are everywhere... Not the place to have fun and feel comfortable... Many people that have their own dark secrets... That you don't want to know... You must be smart and brave enough if you do...