Chapter 12

28 0 0
                                    

Chapter twelve - [Hood & Gangs]

[Achlys Pov]

"bakit andito sila?" tanong ni avy at seryosong tumingin sakin

"should I tell her?" sambit ni azer at humawak sa balikat ko.

"tell what? May dapat ba kaming malaman achi?" tanong ni cyren at humakbang papalapit saakin.

"tell them na malapit na mag demonic night aalis na tayo." sambit nmn ni Verna.

"aalis? Lalabas ka achi?" sambit ni cyren at nagtatakang tumingin sakin.

"oo.."diretsyong tugon ko at umiwas ng tingin.

"Achi, Hindi pwede" seryosong sabi ni avy at nilapitan ako.

"Achlys nababaliw kna ba? Papakamatay ka? Hindi ka lalabas." pigil ni cyren.

Hindi na lng ako makaimik dahil sa hindi ko Alam kung anong sasabihin ko sa kanila.

"let her do whatever she wants, if she wants to go out with us let her, achi it's already time we need to go" sambit ni Seijie hinawakan ang door knob

Tinanggal ko ang kamay ni avy na nakahawak sa kamay ko at akmang aalis na ng magsalita si cyren.

"reason? Tf achlys anong dahilan bakit sasama ka sa kanila?"

"hindi, lalabas ako to learn how to protect you, to protect myself" tugon ko ng Hindi tumitingin sa mga mata nya.

"Protect us? Sarili mo? Patay kna Bago mo magawa yan achi!" sambit nito at galit na na tumingin saakin.

"Haha mas ok na sinubukan ko cyren, kesa magpatuloy tayong ganto humanap ng labasan sa impyernong toh, d mo ba nakikita? Kung gaano kadaming tao namamatay dito ng Wlang kalaban Laban? I want to protect you! Kayo, so let me!" sambit ko at tumingin sa mga mata nya

"Naimpluwensyahan ka naba ng mga yan? Ipapahamak ka lng nila achlys." sambit nya at dinuro sila Verna sa likudan ko

"Hindi mo sila idadamay cyren! Ako yung may gusto nito, can you please stop acting like a child na mahilig mambintang kagaya ni avy" sambit ko at seryoso silang tinitigan.

Hindi na sila nakapagsalita at umiwas ng tingin maliban kay cyren at avy.

Ayoko man na magkaganito Pero nakapagdesiyson na ako at Hindi ko na Babawiin yun.

Aalis na dapat ako ng biglang magsalita muli si cyren.

"oras na lumabas ka dyan Hindi mo na kami makakausap."

Mysterious University (ON GOING)Where stories live. Discover now