Chapter 16

23 0 0
                                    

Chapter Sixteen - [the woman she looks]

[Achlys POV]

"So what's your plan?" Tanong ni verna.

"Kailangan mo ng mag-eensayo sayo sa mga bagay bagay." Kaagad na tugon ni Azer.

Nanatili na lamang akong walang imik. 'kung tutuusin ay may punto ito, sa lahat ng dapat ko'ng alalahanin ay kung paano ako kikilos na parang sanay na ako sa mga gawain ng mga taong narito.'

"Then, I'll train you." Kaagad na sambit ni Seijie na may seryosong ekspresyon.

"Ako rin haha, beng beng!" Sambit ni Prienz at umaktong parang may binabaril.

"Tutulong rin ako sa pageensayo sayo." Sambit naman ni verna at ngumiti ng bahagya.

Kaagad na lumapit saakin si Azer at nagsalita.

"I'll help too", sambit nito at ngumiti. "Si Seijie na mag tuturo sayo patungkol sa hawak ng mga punyal, kunais at iba pa, si Prienz sa mga baril, si Verna sa hand on hand combat at ako na sa iba." Dagdag nito.

Tumango na lamang ako at nanatiling tahimik. 'hindi ko alam kung anong kakalabasan ng desisyon kong ito pero ito nalang ang tanging paraan para mapanatili kong ligtas mga kaibigan ko.'

[Zaiden's POV]

Kasalukuyang nasa harap ko ang headmistress na ngayon ay nagtitimpla ng sarili nyang kape 'ano nanaman ba ang kailangan nito saakin.'

"So, my dear President, how's your day?" Nakangiting tanong nito at sumimsim ng kape.

"You knew how my day went madame. There's nothing new." Sambit ko at iniayos ang salamin na suot ko.

"There's a report na paunti ng paunti ang killing incident here. What happened?" Nakangiting sambit nito.

"You knew the reason madame, so stop asking me stupid question and tell me what you really want." Seryosong tugon ko sa kanya.

Kaagad naman itong tumawa at nilapitan ako.

"Haha, masyadong maiksi ang pasensya mo President Sheon, calm down..." Sambit nito at naglakad patungo sa kanyang mesa. "Pinapunta kita dito dahil may importante akong ipapagawa sayo, and i want it clean."

Iniabot nya ang dalawang envelope at sumimsim ng kape na hawak hawak nya. Kaagad ko namang binuksan ang unang envelope at binasa ang mga nakalagay rito.

"Paonti na ng paonti ang mga studyante natin President Sheon. So i want you to post an online article about our university, send it to mafia's and dark sites internationally, so the whole world can know that we're open for enrollment." Sambit nito habang abala sa kanyang kape. "Andyan na rin ang mga dapat mangyari sa mga susunod na araw. Our big events that must happen."

Hindi nako umimik at kaagad na binuksan ang susunod na envelope at kaagad na binasa ang nakalagay rito na nag pangiti saakin.

'Biodata, lab results and pictures huh...'

"I want you to find that professor and show him to me, alive." Sambit nito.

"And then? What i am going to do with this student here?." Tugon ko at ipinakita ang litrato ng isang lalakeng estudyante sa kanya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 06 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Mysterious University (ON GOING)Where stories live. Discover now