Chapter Six - [First secret she knows]
[Achlys POV]
"Ayus ka lang ba achii?" tanong ni avy..
"Ayos lng kami pero kung siguro d nyo pa binuksan patay na kami parehas." sambit ko at tinignan sila..
Halos lahat sila ngayon Ay madaming naka Titig kay Verna na ngaun ay hingal na hingal..
"Ayoko ng Ganyang tingin nyo." Seryosong sambit ko at tumayo.
"bakit kasama mo sya? Sya ba dahilan bakit Muntikan ka nang Mamatay?" tugon ni Avy
"Ano ba avy? Seryoso ba? Hindi sya yung dahilan ok? Ginusto ko toh then desisyon Ko toh." sambit ko at seryoso silang tinitigan.
"Ginusto na alen? Desisyon na ano?" Sambit ni avy.
"Sinundan ko sya kanina ok? I just wanted to apologize for what you all guys did. You guys offended her in front of me. She saved me... So can you pls stop staring at her like you don't want her to be here? She's not that kind of person that you all think.." sambit ko.
Napaiwas ng tingin si avy dahil sa Sinabi ko at tumalikod.
"Apologize avy." sambit ni cyren dahilan para lingunin sya ni avy.
"W-what? You gotta be kidding me cyren? Why I supposed to-" naputol ang Sasabihin ni avy na tumayo si Verna at nagsalita.
"That's fine." sambit ni Verna at ngumiti ng bahagya. "By the way I'm leaving"
"No, stay here. Hanggang hindi matatapos demonic night stay." sambit ni cyren at tumalikod.
"Uhmm.. Let's eat Kanina ka pa din namin inaantay achi." tugon ni Natasha.
-—×—-
Habang naglalakad ako ay hindi ko maiwasang isipin na nakapasok kami sa gantong klaseng sitwasyon akalain mong may gantong lugar.. I also wonder if Alam ng mga parents nung mga namatay yung nangyari sa mga anak nila...
Mga Ilang sandali pa Ay may Narinig akong pamilyar na boses..
"Haha, so you're now telling me that Huh Lyn?" Sambit ng isang babae na natitiyak kong si jiennie.
"You're the one who did that hilarious thing Jiennie.. Wag mokong idamay." sambit nung Lyn.
Huminto ako saglit at mas lumapit pa ng onti para marinig ko ng malinaw kung ano ano pinaguusapan nila..
"ikaw ang nagpasok sakin sa gantong sitwasyon! You suggested it." sambit ni Jiennie.
"but you did what I suggest, also aren't you happy? You have that position on vonarkia... Also the one who knows your little secret are now dead, and killed by you.." tugon ni Lyn.
"Pabor din sayu toh hindi ba? You suggested it kase may balak ka? Or may ginawa sya sayo" matalinong sambit ni Jiennie..
'pinaguusapan ba nila si Yunna?'
"
hmmm.. HAHAHA that bitch? Let say that I'm fine with her, smart, kind, brave.. well she's kinda nice but she's getting out of the line." tugon ni Lyn na ipinagtaka ko..
YOU ARE READING
Mysterious University (ON GOING)
Mystery / ThrillerPlace that is very mysterious... Place that evil people are everywhere... Not the place to have fun and feel comfortable... Many people that have their own dark secrets... That you don't want to know... You must be smart and brave enough if you do...