Chapter thirteen - [first fight]
[Achlys POV]
kasalukuyan akong nakatago dito sa likod ng pader sa kadahilanang nagkahiwalay kami nila verna kanina habang nakikipag laban, kasama ko si azer
"Kailan matatapos toh" sambit ko habang hinahabol ang aking hininga.
"Hindi ko alam, pag naubos sila?" Tugon nito at tumingin sa gawi ko.
"Sayo ko kaya itarak toh" sambit ko at lumabas sa pinagtataguan at pumatay ng mga nakamaskarang pula
Oo mga nakamaskara na pula ang ngayun umaatake sa amin sa totoo lng tatlo ang kanina pang hunahabol saamin bago kami magkahiwalay nila verna.
Sa pagkakaalam ko ito yung grupo ni jinnie yung pumatay sa kapatid ni verna... 'vonarkia'
"Focus achi!" Sigaw ni azer at sinalag ang kutsilyo na papunta sa direksyon ko.
"S-sorry" sambit ko at nagpatuloy sa pagsangga sa mga kutsilyo na parang kagagawa lng sa sobrang init lintek.
Mga ilang sandali pa ay naramdaman ko ang pagdaplis ng matulis na bagay sa aking braso 'fck' kaagad kong nilingon kung saan nanggaling iyon at nakita ko na papalapit na naglalakad papalapit sakin si jinnie na may nakakalokong ngiti.
"You're mine." Nakakakilabot na sambit nito sabay takbo ng mabilis papunta saakin.
At sa isang iglap nakita ko ang itim nyang mga mata na punong puno ng pagnanasa... Pagnanasa na mapatay ako...
"Time to die" sambit nito ng tuluyang makalapit saakin.
Akmang isasaksak na niya saakin ang kutsilyo na hawak nya ng biglang isang mabilis na kamay ng umakap saakin at mabilis akong iniatras papalayo kay jinnie.
"Are you ok?" Sambit ni azer na nagaalalang nakatingin saakin.
Kaagad naman akong tumungo dahilan para mabilis nyang ibaling kay jinnie ang mga tingin niyang hindi ko mapaliwanag.
"Azer, what the fuck are you doing?" Galit na sambit ni jinnie na diretsyong nakatingin kay azer.
"Ako ang dapat magtanong sayo nyan jinnie, i told you that she's mine, she's under my protection" pagalit na tugon ni azer.
"you're funny aren't yah? Under your protection? Oh really?" Sambit ni jinnie at tumawa ng nakakaloko.
Mga ilang sandali pa ay nagsilabasan ang iba pang mga kasamahan ni jinnie na nakapula at nakapalibot silang lahat saamin.
"If you're really serious about protecting her, protect her now" sambit nito at ngumiti "play with us azer."
Kaagad na sinenyasan ni jinnie ang mga kasama nya at kaagad naman nila kaming inatake.
Sa bawat pag lapit ng mga patalim nila saaking balat ay nararamdaman ko ang init ng mga ito na tila ba masusunog ang balat ko pag dumampi pa iyon saakin.
YOU ARE READING
Mysterious University (ON GOING)
Mistério / SuspensePlace that is very mysterious... Place that evil people are everywhere... Not the place to have fun and feel comfortable... Many people that have their own dark secrets... That you don't want to know... You must be smart and brave enough if you do...