Chapter 7

18 0 0
                                    

Chapter Seven - [President Sheon]

[Achlys POV]

Patuloy Kong Iniisip yung Kaninang lalake na nakita ko at yung dalawang tao na patay kanina... Sya ba tlga ang gumawa nun? Anong dahilan?

Andto ako ngaun kung Saan una kong nakausap si Verna.. Favorite spot? Yes.

Fresh air, Apaka tahimik Parang wlang kakaibang nangyayari. D ako pumasok ngaun sa klase ko kanina Nakakatamad at madami din akong Iniisip.

Tumayo na ako at iniayos ang sarili, Pupunta Nako sa chemistry class namin at Tiyak Hinihintay Nako ng mga kaibigan ko.

Habang naglalakad hindi ko maiwasang pagmasdan ang ganda at laki nitong uni.. May malaking court, malaking cafeteria, may music room, halos lahat Andto na but this, this is hell... Madaming namamatay at madaming napatay...

Nabalik ako sa wisyo ng may maramdaman muli akong nakamasid saakin, agad ko itong nilingon at as expected wla nmn... Ipagpapatuloy ko na Sana ang paglalakad ng biglang may gumalaw sa bandang likudan ko.

"S-Sino yan? D Nakakatuwa Biro mo lumabas ka." kabadong sambit ko at humakbang papunta sa may bandang halamanan...

Hahawiin ko na Sana yung halaman ng biglang may naramdaman akong nakahawak sa balikat ko dahilan para mapaharap ako at,

"Ahh! Tangina!" gulat na sambit ko at sinampal yung lalake na ngaun ay nasa harap ko.

Huminahon ako kagad ng mapagtanto na nakasampal ako at nagpanic..

"I-I'm Sorry di ko sinasadya nagulat-" naputol ang dapat na Sasabihan ko ng biglang iniharap nung lalake yung mukha nya at Laking gulat na..

Ang lalakeng nasa harap ko ngaun Ay ang lalakeng nakita ko kanina...

Naka puting long-sleeved at pulang jacket suit.. At may tigisang nameplate sa kaliwa at kanan nitong suit... Tatlong Ballpen sa bulsa ng jacket suit nya may hawak din itong checklist, naka suot Ito ng salamin at ngaun ay Parang galit na nakatingin sakin.

"Ah.. Masakit yun Ms." sambit nito at dinilaan ang kanang bahagi ng Labi nya na ngayon Ay may sugat..

Nanatili akong tulala at nakatingin sa Kanya.. Hindi ako makagalaw...

"Name?" tanong nya habang Natingin sa kanyang checklist na hawak nya.

*snap*snap

"A-Achlys, Achlys Blythe Sanchez." Nangangatog na sambit ko..

"Bingo! Here, Ms. Sanchez may klase ka ngaun why Nandito ka?" sambit nya at tinignan akong muli.

"ah-eh- ano..." utal na tugon ko..

Kinuha nya ang aking kaliwang kamay na Para bang makikipag kamay.

Mga Ilang sandali pa Ay humigpit ang pagkakahawak nya dito..

"A-aray, bitawan moko." sambit ko na ikinataas ng kayang kilay.

Binitawan nya din kagad ako at nagsalita.

"first warning Ms. Sanchez, wag mo na sanang Ulitin." sambit nito at akmang aalis na dapat..

Mysterious University (ON GOING)Where stories live. Discover now