Chapter five - [demonic night]
|Achlys PoV|
Patuloy akong hinila ni Verna hanggang makalayo kami dun sa Kanina...Hindi nagtagal Ay humigpit ang pagkakahawak nito saakin dahilan para kumalas ako sa pagkakahawak nya.
"Teka masakit." sambit ko at humawak sa aking kamay.
"P-pasensya..." sambit nito at yumuko Halatang d nya naman sinasadya,
"ayus lng, ok ka lng ba?" tanong ko.
Unti unting pumatak sa kanyang mga mata ang luha na Kanina nya pa din pinipigil at agad din itong pinunasan.
"Gusto Kong pumatay, gusto Kong patayin kung Sino gumawa nun sa Kanya." sambit nya at Tumingin ng diretsyo sa akin.
"Huminahon ka, iba ka sa kanila hindi ba Verna?" tanong ko at hinawakan ang mga kamay nya..
"hindi ko kayang isipin kung bakit ginawa nya yun... Bakit kapatid ko pa" sambit nito at umiyak..
Hindi ko mapigilan na hindi yakapin si Verna sa kadahilanang naaawa at Nalulungkot ako sa ginawa sa kapatid nya like damn, why nila ginawa yun, kung pumatay sila ay Grabe...
Ilang mga sandali pa ay may biglang humila saakin dahilan para makakalas ako sa pagkakayakap Kay Verna.
Avy?
"Layuan mo yang babaeng yan!" sigaw nya at inilayo ako kay verna
Nakita ko kung paano Titigan ng mga kaibigan ko si Verna at kung paano pinunasan ni Verna yung mga bakas ng luha na kanyang mga mata.
"Anong balak mo sa kaibigan namin?" tanong ni khieffer.
"Katulad ka din ng iba Tama Bako? Mabuti pang Layuan mo ang kaibigan namin, Hindi namin gusto Mamatay at mapatay MO!" sambit ni cyren.
That was harsh. Grabe!
Agad akong kumalas sa pagkakahawak ni avy at pumunta sa harap nila para pigilan sila sa sinasabi nila.
"that was too harsh cyren! Hindi sya ganun." sambit ko at tinitigan sila.
"enough achlys. Don't protect me, they're right... Katulad din nila ako, I'm killing someone. Main reason why namatay kapatid ko." sambit nya.
Halata sa mukha ni Verna na nagsisinungaling sya, Hindi mo maalis ang lungkot na nasa mata ni Verna Pero d makita ng mga kaibigan ko.
"but it wasn't true I know..." sambit ko at kapwang hahawakan ang kamay ni Verna ng bigla syang lumayo at sinabing...
"your friends are right, Hindi pa kayo pwedeng Mamatay... But in that accents and that attitude... No wonder kung isa isahin sila ng mga estudyante dto... Bye." sambit nito at nawala ng parang bula.
"t-teka-"
"is that a threat?" sambit ni avy, dahilan para mapalingon ako sa kanya.
YOU ARE READING
Mysterious University (ON GOING)
Mystery / ThrillerPlace that is very mysterious... Place that evil people are everywhere... Not the place to have fun and feel comfortable... Many people that have their own dark secrets... That you don't want to know... You must be smart and brave enough if you do...