Business Life 17

15 1 0
                                    

Chapter 17 of My Business Life

[MAUREEN]

"Iyo talaga to Maureen? Akala ko mahirap ka? Seryoso ba?" hindi pa rin naniniwalang sabi ni Laurie.

"I knew it! Yung sinabi mo kanina hindi biro yun! Tapos nung Acquaintance party, gucci at mamahalin ang suot mo! Hindi mo lang hiniram, sayo pala talaga omg ka Maureen!" parang kinikilig na sabi sakin ni Isabella.

Tiningnan ko si bully ngunit umiwas lamang ito ng tingin, si Tristan nama'y wala pa ring pake.

Wala rin akong pake!

"Si Rinrin kasi, gustong itago identity, ayaw nya na magyabang sya doon sa school tapos ayaw nyang majudge na konting galaw, ikasisira na agad ng image nya" sabi sa kanila ni Ryry.

Well it's true. Buhay kasi ng marites, pagchichismisan ka tss.

"May gustong kunin ang school ko Ryry, si Tricky, kilala nyo?" Kunwaring walang alam na tanong ko sa kanila.

Nagkatinginan naman ang apat at nagtataka naman si Isabella sa kanila.

"I see.. nagmove na sila pero akala ko Vikings ang unang magmumove, anong nangyari?" Tanong ni Laurie.

"Wait guys, hindi ako makarelate, simula nung nagpapatayan hanggang ngayon, ano bang meron?" hindi mapigilan ni Isabella ang magtanong.

Nagseryoso naman ang apat at tiningnan si Isabella.

"We are.. *sigh* We are part of a Mafia.." Rycel confessed.

Nagulat naman si Isabella at napatakip pa sa bibig.

Gagawin ko rin ba yan?

"I k-know mahirap ipaliwanag but we are part of the most powerful Mafia in the Underworld." Laurie's said.

"Seryoso?! Bakit hindi nyo ako sinali?! Irecruit nyo naman ako oh!" Biglang sabi ni Isabella kaya nagulat si Rycel.

Natawa naman ako sa kanila.

"Gaga ka Isabella, ginulat mo sila, well guys, Isabella loves guns so you know" sabi ko sa kanila at kinindatan pa.

"Akala ko naman mafifreak out ka tapos ihehate mo kami tapos susuyuin ka ni Rycel, sayang" nanghihinayang na sabi ni Laurie.

"Gago ka Laurie, sa ngayon magpalit na muna tayo ng damit, meron ka ba dito Rinrin?"

Tumango ako sa kanya, "Yes, Isabella tara sa room ko, doon ka magpalit, and you boys to the guest room, go and wash your dirty faces" I said at hinila si Isabella papunta sa room ko dito.

Namangha naman sya pagpasok nya dahil ang lawak nito.

"Are you a princess?! Omg! You're so yaman!" She said at nagtingin-tingin.

"Yeah yeah, go to the washroom now" sabi ko at tinulak sya doon.

Pumunta ako sa closet para ipaghanda sya ng susuutin nya.

This is my clothes but I don't care as long as may maisusuot sya.

Kumuha na rin ako ng akin, isa itong T shirt at black leggings.

Nalimutan ko mask ko sa official mansion ko shoot.

Nang matapos si Isabella sa paliligo ay inabot ko sa kanya ang susuutin nya.

"Wow! This clothes is pretty, how did you get this? How much is this?"

Kibit-balikat lang ako sa kanya at pumunta sa banyo para maligo.

My Business Life (COMPLETED)Where stories live. Discover now