Hazel woke up in the morning with extremely pain especially down there. She felt like someone physically abused her for hours. She can't even move her body. For pete's sake today is her flight going back to Scotland.Gosh what have I done last night? I don't remember anything!
Nakaramdam siya ng pagkataranta kaya tinignan niya ang kaniyang sarili at nakahinga ito ng maluwag dahil suot niya parin ang kaniyang damit mula kagabi. Nagtaka siya kung papaano siya nakauwi dito sa condo unit niya gayun hindi niya naman matandaan ang nangyari kagabi.
Maraming katanungan ang namuo sa kanyang isip katulad na lamang ng 'sino ang naghatid sa kaniya kagabi? Pano nito nalaman ang kanyang address? May ginawa ba ito sakaniya?' Ngunit lahat ng katanungan niya ay hindi niya alam ang sagot.
She tried to sat up but immediately groaned because of extremely headache. Her gazed swifted to her bed side table and she saw a medicines and a glass of water kaya ininom niya ito. She laid back on her bed. She set an alarm 2 hours before her flight and decided to go back to her sleep.
I hope I feel better later.
SAMANTALANG sa loob ng pribadong rest house ay naroon nakatambay sa pool area ang apat na lalake habang kumakain ng agahan at nag-uusap tungkol sa nangyari kagabi.
"Zen, where did you get that viagra?" Tanong ni Travis tungkol sa gamot na binigay nito sa bartender kagabi para ilagay sa drinks ng dalaga.
"From my cousin. I didn't know it would be useful," sagot nito habang sumisimsim ng kape.
"I can't get enough of her," sabi ni Race habang nakatingin sa kawalan, inaalala ang nangyari kagabi.
"I want to visit her. I know she can't stand or even walked her legs today," gatol ni Levi habang nakangisi.
"Of course she can't. Tayo ba naman apat ang pumasok sakanya tapos sabay-sabay pa."
"Hazel. Hmm what a gorgeous name for a gorgeous lady," ani ni Travis.
"Later evening we'll visit her after the meeting with my investors," sabi ni Zen habang inuubos ang kaniyang kape sa tasa
He's Zenvil Woodruff. A Filipino-Aussie. His family owns a hospital and pharmaceutical in different branches in the Philippines as well as in Australia. Since he is a licensed doctor, he is currently handling the hospital.
Next is, Travis Lawrence Alaoui. A Filipino-Morrocan. His family owns a winery and alcoholic beverages. He is the owner of the club they attended last night since he loves to party and drink liquor.
Then, Race Rigors. A Filipino-Spanish. A mechanical engineer and a car collectors. He is the owner of R&R automobile's. Just like his name, he's a racer and won a severally trophies in different racing competitions.
Lastly, Levin Gray. A Filipino-Italian. A chef and the owner several restaurants inside and outside the Philippines. He loves cooking especially for his food, he doesn't like the idea when someone cooked for him because the last time someone did, he almost died.
They are all childhood friends. Simula nung bata pa sila ay hindi na sila mapaghiwalay, kung nasaan ang isa ay dapat naroon din sila. When they reached their college, kahit iba't ibang kurso ang kinuha nila they still had time to bond with each other. Until they had their professions.
When it comes to girls, hindi sila nagkakaroon ng commitment because for them it was just a burden for their friendship. They only used girl to fucked but of course they won't share dahil para sakanila ay kawalan ito ng respeto, they had never shared about girls not until last night.
Wala sa bokabularyo nila ang mag share ng isang babae ngunit pagdating kay Hazel ay wala silang pakialam kapag nakikipagshare sila. Sa katawan at atensyon nito. They have an urge to own her. For them only.
"I'll gotta go. I have an important meeting," Ani ni Zen at kinuha ang kanyang lab coat at brief case.
"See you later, dude!"
"Me too, I have to check one of my Restaurant," Paalam ni Levi at tumayo na upang tahakin ang daan palabas ng rest house.
Tumango lamang ang dalawa pang natira at tinapos ang kanilang agahan. Mayamaya pa ay tumayo na rin sila at pumasok na sa kani-kanilang trabaho.
NAGISING ulit si Hazel dahil sa tunog ng kaniyang alarm clock. Unti-unti niyang iminulat ang kanyang mga mata at nakahinga ng maluwag na medyo umayos na ang kaniyang pakiramdam but still masakit parin ang kaniyang katawan.
Bumangon na ito at dumeretso sa banyo para maligo at mag toothbrush upang mahimasmasan siya. Nang matapos ito ay lumabas na ito at pumili ng maisusuot. Pinili niya na lamang ang long sleeve turtle neck at pinaresan ng isang black and white na knitted vest. Sa bottom naman ay highwasted jeans at white stiletto.
Habang naglolotion ay nagtaka siya bakit may mga pasa siya. Hindi niya ito napansin kanina nung naliligo siya. Tignan niya ang kanyang sarili sa salamin at mas nagulat siya dahil marami siyang pasa at kulay pulang pantal.
"What's this? I didn't know there's a lot of mosquitoes here," Bulong niya sa kaniyang sarili. "Where did I get this bruised?" Takang tanong niya. Pilit niyang alalahanin kung saan niya ito nakuha ngunit mas lalo lang sumasakit ang ulo niya kaya ipinasawalang bahala niya na lamang iyon.
"Gosh I need to move faster, baka maiwan ako sa eroplano!" Tarantang sabi nito na may halong accent ang pananalita nitong tagalog nang tignan niya ang kaniyang relo.
Mabilis naman ito natapos. Mabuti na lang at nakapag impake ito kahapon kaya hindi na siya natagalan. Hinayaan niya nalang nakalugay ang kaniyang buhok at sinuot ang shades. Kinuha niya na ang kaniyang bagahe lumabas ng unit. Ayon sa kaniyang app ay naroon na sa baba ang pinabooked niyang taxi.
She closed the door of her unit and went immediately to the elevator while carrying her luggage and click the ground floor button. When the elevator opened she saw the taxi parked in front of the building. The driver helped her with her luggage. She sat on the backseat and the driver started the engine and drove their way to the airport.
THEY'RE on their way to where Hazel's lived. They were very excited to see her again. They even bought and brought her an expensive gifts and dinner na iniluto pa mismo ni Levin.
Nang makarating sila sa building na tinitirahan ni Hazel ay sabay-sabay silang bumaba sa kaniya-kaniyang sasakyan at pumasok sa elevator dala-dala ang kanilang ibibigay sa dalaga.
Hindi rin nagtagal ay bumukas na ang elevator tanda na nasa floor na sila ng unit ng dalaga kaya binilisan na nila ang kani-kanilang galaw at kumatok sa pintuan ng unit ng dalaga.
"Why did she not open the door?" Inip na tanong ni Travis habang dala-dala ang bulaklak.
"Maybe she's sleeping?" Takang tanong ni Levi habang hawak naman nito ang paper bag na naglalaman ng mga pagkain.
"But it's already evening," sabi ni Race habang may dala-dalang chocolates.
"I think there's no one inside, check it out." Naiinis na sabi ni Zen habang may dala-dalang basket na prutas.
Binaba ni race ang hawak niya at may kinalikot sa doorknob. Maya-maya pa ay bumukas ito at tumambad sakanila ang madilim na unit. Napakatahimik at halatang walang tao.
Pumasok sila sa loob at ibinaba ang mga dala nila sa table at chineck ang mga kwarto at ang buong unit ngunit hindi nila makita ang dalaga.
"Where the hell is she?!" Galit na tanong ni Zen.
"She's nowhere to be found," nanghihinang sabi ni Levi habang naupo sa sofa.
"Hinalugad ko na ang buong unit niya but still I can't find her," nanginginig na sabi ni Travis.
"She's gone," dagdag ni Race.
"No, we'll gonna find her. She's ours!"
BINABASA MO ANG
A Night With Them
General FictionHazel Robertson is a Filipino-Scottish vacationer in Boracay, Philippines. ____ CONTENT WARNING: This story has mature scenes which are not suitable for young readers. 🔞 Language: Filipino 12/30/2021