Penelope's PoV:
"Let's have a toast shall we?" I said at itinaas ang baso na hawak-hawak ko. Don't worry, we are in my private room atsaka, red wine lang naman tong iniinom namin. Hindi kami malalasing.
"Sure." They said at nakipagtoast ng drinks sa akin. Sabay-sabay naming ininom ang nasa glass.
"Wow. I can't believe na ikaw ang number 1 sa ranking ngayon Miss Penelope." Saad ni Aicelle habang pumapalakpak pa.
Napataas ang isa kong kilay dahil don. "What do you mean? Are you saying na kagulat-gulat talaga na ako ang nangunguna sa buong University huh?!"
She startled and looked intimidated with what I have said. Dapat lang. One wrong word at talagang tatama sa kanya ang palad ko. Nangangati pa naman ang kamay ko na manampal ng dumb shits ngayon.
"No Miss Penelope... uhm... a-ano.." Now, she's stuttering. Mygoodness. Hindi ba straight ang dila nya kaya hindi makapagsalita nang maayos?
"Shut up. I don't want to hear your explanations anymore." Masungit kong saad. Nakakapang-init ng ulo.
Nagsalin ako muli sa aking baso and drank some of it.
"Congrats Miss Penelope. Nataasan mo na rin si Miss Keziah. Ikaw na ang winner." Sabat ni Jem. "Ikaw na ang pinaka-popular at lovable na student here sa Campus."
I mentally rolled my eyes. Tss. If I know, lumalapit lang naman ang dalawang to sa akin dahil gusto rin nilang maging famous like me. Gusto nilang makahakot ng followers. Duh.
May kasabihan nga tayo na kapag sumama ka sa maganda, gaganda ka rin. Well, I can't blame them. Maganda naman talaga ako. Oh scratch that, I'm more than that. I'm too gorgeous to be real. Walang katumbas. Parang pang out-of-this-world ang beauty ko.
They're not my friends. Alam kong nagsasabi rin sila ng mga bad things sa akin kapag nakatalikod ako. How did I know? Well kapag dyosa, may paraan. In short, maging si Penelope muna kayo para malaman nyo ang lahat.
My friends are in the States pa. Baka next week pa sila dumating dito. I'm so excited to meet them.
They continued laughing. Kinakausap nila ako pero lumilipad ang utak ko sa kung saan.
Biglang nagflashback sa akin ang reaksyon ng bitch na yun. It was so epic. Damn. So much na parang nanoood ako ng isang pelikula. Obviously, ako ang bida at ang Keziah bitch na yun ang kontrabida.
Hindi nya talaga matanggap na ako ang una. She's on the second place. In short, she's at the bottom and I'm on the top. At hinding-hindi magbabago yun. I won't let her.
Oh, I forgot to introduce myself. Ang dyosa ng mga dyosa, Catalina Penelope Rivas. 20 years of age. Super sexy at yummy. Nananampal ng dumb shits.
And that's it. Sa susunod nyo na malalaman pa ang mga facts about me. I can't blame you kung mahulog kayo sa akin in the future.
"Miss Penelope... hindi ka ba nababahala sa sinabi kanina ni Miss Keziah?"
"Why would I be?" At nagflip hair pa. I'm unbothered. Queen things only.
"You know, you two are known as the Campus' Nemesis. Greatest enemy nyo ang isa't isa. I'm pretty sure na hindi makakapayag si Muss Keziah sa position nya. Gagawa at gagawa sya ng paraan para mapalitan ka."
BINABASA MO ANG
Sexy Devil
RomanceCatalina Penelope Rivas, the bitch. She is also one of the popular person in Stanford University. Hinding-hindi nagpapatalo kahit kanino. Halos lahat ng estudyante ay nagkakandarapa na maging girlfriend sya. Mortal na kaaway ni Keziah. Keziah Elyse...