Keziah's PoV:
This bastard keeps on murmurimg words pero parang hindi nagsisink-in ang mga 'yun sa akin. Kahit pa anong gawin nyang pag-eksena, lumilipad ang isipan ko simabi nya kanina.
"Penelope and I are in a relationship. 2 weeks na kami."
Parang nag-eecho 'yun sa tenga ko. Paulit-ulit kong naririnig. The way he smiled. The way Penelope confirmed what he is saying.
I refused to believe what I'm seeing right now. Kahit na harap-harapan nang sinasampal sa aking ang katotohanan.
I deserve an explanation from her! Gusto kong marinig ang sasabihin ni Penelope.
I mentally chuckled. Damn. Mas nauna pa pala sila kaysa sa amin. What the hell is this? Piangsabay kami ni Penelope? I guess, I badly need to stay away from her. Ayokong makasira ng relasyon.
But why did she agreed on the first place? Para saan? Para mas ipamukha sa akin na ang tanga-tanga ko dahil nahulog ako sa kanya? Gustong-gusto nya akong sinasaktan.
Nag-angat ako ng tingin upang pigilan ang pagdaloy ng luha sa aking mga mata.
Not now, Keziah. Magmumukha kang kawawa. Wag mong sirain ang make up mo.
Nablangko bigla ang isipan ko. Hindi ko na alam ang gagawin ko ngayon sa totoo lang. I want to shout. Gusto kong ilabas ang lahat ng sakit na nararamdaman ko.
My heart's aching. Ang sakit sa pakiramdam. Naninikip ang dibdib ko. It's like I'm a butterfly that got cutted off her wings to fly.
I'm a masochist. I looked at their side once again. Magkatabi na silang dalawa. Jayden's arms were wrapped on Penelope's waist. Hindi ko masyadong makita ang reaksyon ni Penelope. But I'm pretty sure that she's happy dahil finally, wala na silang tinatago pa.
"Once again, thank you everyone! It's a great pleasure for us to be the crowned Mister and Miss Stanford." Malakas na palakpakan ng mga tao ang aking narinig.
They're done with their speech kung kaya't umupo na sila sa trono nila. Bagay na bagay kay Penelope ang korona. She's a real-life Queen.
Nagsimula akong maglakad papunta sa kanila. "Congrats." I plastered a fake smile.
Agad na rumehistro ang gulat sa mukha ni Jayden. Mukhang hindi nya ineexpect na pupunta ako. While Penelope, wala akong nakikitang emosyon sa kanya. She's so cold like an ice.
"Thank you, Keziah." Saad nya at ngumisi ng parang katulad sa aso. Mas hinapit nya papalapit si Penelope.
Napahigpit ang pagkakahawak ko sa aking dress. Wag na wag kang iiyak, Keziah. Hold your tears for now.
I faked a laugh. "Wow. Ang galing nyo namang magtago. I didn't expect that."
"What can you say? Magaling umarte ang girlfriend ko. She insisted that today's the day to reveal our status to everyone. Right, Penelope?"
"Yeah. Tama ka." Matipid na saad ni Penelope. Sinubukan kong hulihin ang kanyang mata ngunit panay ang pag-iwas nya ng tingin sa akin.
But what surprised me the most is what they did next. They kissed infront of me.
Parang napako ang akong paa sa akong kinatatayuan. It hurts. The pain is too much to handle. I bit my lips really hard to prevent myself from crying. Pero mismong mga mata ko na ang nagtraydor sa akin.
Why, Penelope? Bakit mo 'to nagawa sa akin?
I can feel my heart's breaking. Parang sinasaksak ang puso ko ng napakaraming kutsilyo. My body's trembling. Parang anytime ay pwedeng-pwede na akong mahimatay.
BINABASA MO ANG
Sexy Devil
RomanceCatalina Penelope Rivas, the bitch. She is also one of the popular person in Stanford University. Hinding-hindi nagpapatalo kahit kanino. Halos lahat ng estudyante ay nagkakandarapa na maging girlfriend sya. Mortal na kaaway ni Keziah. Keziah Elyse...