Chapter 30: Keziah's Last Card

21.8K 1.2K 862
                                    

Keziah's PoV:

For the past few days ay ramdam na ramdam kong umiiwas sa akin si Penelope. Hindi man lang nya ako tinatapunan ng tingin. She's also not looking at me kahit na magkabasalubong kami.

Actually, I intentionally bumped into her and yet, dire-diretso lang sya sa paglalakad.

Fuck. She's really true to her words.

I tried talking to her once and ayun, malakas na sampal ang inabot ko mula sa kanya.

Hindi ko naman pwedeng sabihin kay Mommy lalo na't paniguradong kakausapin nya si Tita Yana. Kilala ko si Tita Yana. Baka hindi sya pumayag na makatuluyan ko ang anak nya kapag nagkataon.

I should pursue Penelope in my own way.

Hmm... since ayaw nya naman ng flowers, I decided na magbigay sa kanya ng handmade letters. Of course, hindi ko yun binibigay  sa kanya ng personal. I always insert it to her locker kung kaya't maaga talaga ako pumapasok sa University.

Damn. I really can't imagine na gagawin ng isang magandang katulad ko ang ganitong bagay. Ugh! Nagmumukha akong highschool student na inaadmire ang crush nya from afar.

Napailing na lang ako sa kawalan. I gathered all my courage and make my way to her locker. This is another day para gawin ang pagsuyo kay Penelope.

Dala-dala ko ang letter but this time, I bought a cat stuff toy. Well, naisip ko kasi na bagay sa kanya yun. Just like a cat, she's a moody person. May times na masungit sya pero may mga oras din na clingy sya sa akin.

Napalinga-linga ako sa paligid. Parang nakahinga ako nang maluwag nang wala akong nakita na mga estudyanteng pakalat-kalat. I guess, nasa quadrangle pa yung iba.

That's good since walang makakakita sa akin.

Now, nasa tapat na ako ng locker ni Penolope. I started to type the passcode of it. I used my ocnnection para malaman yun. And oh, nakipagcoordinate rin ako kay Paris para na rin hindi maaccess ni Penelope ang CCTV. I'm really brilliant. Duh.

I smiled nang mailagay ko na ang letter at stuff toy sa loob ng locker ni Penelope.

"Oh wait." May muntik pa akong makalimutan. Kinuha ko ang letter at dinampian ito ng halik. Kitang-kita ito lalo na at kulay pula ang lipstick ko.

Yup. You're right. Lagi akong nag-iiwan ng kiss mark sa mga letter na binibigay ko. It's my indirect way of kissing Penelope. Duh.

I snapped into reality nang makarinig ako ng mga yabag na tila papunta sa direksyon ko.

"Fucking shit." I cursed out. Damn. Nagsisimula akong magpanic. Hindi ko alam kung saan ako magtatago. Hindi pwedeng may makakita sa akin. Not now.

The steps are getting closer. Mabilis na nagtago ako sa isang room na nakita kong malapit dito.

Pigil-hininga akong sumandal sa pader. Ugh! Sana lang ay hindi pumunta ang mga taong yun dito.

"Argh! Damn it! Hindi ko na naman naabutan ang taong yun."

"You look like a fool. Tss. Sino ba kasing tinutukoy mo?"

Mas lalong dumoble ang kabang nararamdaman ko nang mapagtanto ko kung kaninong boses ang nga yun. Fuck. Hindi ako pwedeng magkamali. It was from the twins, Penelope and Dylan.

"I think, your secret admirer is a girl."

"How do you say so?"

"Well, may kiss mark eh. Atsaka, wait... parang familiar sa akin yung handwritten."

Sexy DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon