CHAP 11: Việc ngoài ý muốn.

5.3K 760 65
                                    

Mikey đối diện với toàn thể những thành viên cấp cao của Phạm Thiên , quay về để tham dự Đại hội thể thao mỗi năm tổ chức một lần.

Nguồn gốc của Đại hội thể thao là sự đóng góp của các đối tác của Phạm Thiên lặp ra. Nhìn bằng mắt thường sẽ thấy nó là một sự kiện có quy mô tầm cỡ quốc tế, là sân chơi của người giàu. Ở đây chỉ có sự công bằng là chính, nhờ đó mà Phạm Thiên cùng các công ty đối tác hoặc có hợp đồng đều trở nên có lợi hơn bao giờ hết.

Nhưng mặt sau của nó, là một cuộc đấu tranh, họ giao dịch ngầm thông qua buổi Đại Hội. Những cuộc giao dịch ngầm này mang tính chất bảo mật do Phạm Thiên đứng ra quản lí nên nó không được tiết lộ ra bên ngoài. Ngầm che giấu, 'giúp đỡ' các công ty khác đấu tranh lẫn nhau.

Còn người được lợi, là Phạm Thiên. Kẻ đứng giữa chứng kiến trận đấu như một trò hề của những lũ nhà giàu ngu xuẩn. Sân chơi này vốn dĩ ngay từ đầu Phạm Thiên đã nắm giữ tất cả. Vậy nên nó được coi là hoạt động quan trọng nhất trong năm của Phạm Thiên.

Thời gian diễn ra Đại Hội là một tuần, hơn nửa thành viên của Phạm Thiên sẽ là người quản lí và tham dự Đại hội. Một nửa còn lại sẽ quản lí các cuộc giao dịch ngầm. Còn Takemichi là kẻ nằm giữa, quản lí toàn bộ cũng như điều khiển cả hai mặt trắng đen của hoạt động này.

Đó cũng là lí do Mikey không yên tâm dám giao lại việc này cho Masako. Các đối tác quan trọng cũng không dám yên tâm đặt cược cả ván cờ vào một người mới. Họ đã thông báo lại và muốn chắc chắn rằng người đại diện vẫn là Takemichi nếu không các cổ phần sẽ bị rút lại hơn một nửa.

Hôm nay tất cả đều gặp mặt lại cũng vì lí do này. Nhưng Takemichi vẫn nhất quyết sẽ không điều hành hoạt động năm nay mà thay vào đó sẽ để Masako thay thế mình, còn cậu sẽ ở sau hỗ trợ cô nhằm đảm bảo mọi chuyện sẽ thuận lợi.

-" Con mẹ nó! Mikey mau khuyên Takemichi đi, năm nay hoạt động chính thức thay đổi rồi! Bên kia đòi mở rộng quy mô Đại Hội, Bên chúng ta phải phân chia ra từng nhóm người tham dự, như vậy sẽ không đủ người điều hành mặt sau đâu!!"

Takeomi ôm đầu ném sấp giấy tờ vừa nhận được, lần này có lẽ sẽ không diễn ra được suôn sẻ rồi. Bên cảnh sát đang gắt gao truy tìm dấu vết của Phạm Thiên trong Đại Hội lần này.

Nếu không để Takemichi dẫn dắt thì lần này có thể sẽ bị lộ thông tin tuyệt mật. Vài kẻ phía bên cảnh sát cũng đã lẻn người vào đây, mà Đại hội lần này có kèm theo một buổi kí kết hợp đồng lớn của Phạm Thiên. Có lẽ họ phải nghĩ cách để cậu thay đổi quyết định và suy nghĩ của cậu thì tình hình mới ổn định được.

-" Tch-... Mày nghĩ sao? Tao đã cố khuyên cậu ấy hết mức có thể rồi, tụi mày nói ngon như vậy thì thử đi!"

Mikey không hài lòng mà đưa tay ôm mặt, mệt mỏi khi nhớ lại những lần khuyên nhủ cậu. Từ việc tăng lương cho đến giảm công việc, hay thậm chí là sau khi Đại hội diễn ra xong sẽ cho cậu nghỉ nhưng vẫn chẳng thành công. Đã thế còn khiến khoảng cách giữa cả hai cách nhau càng xa.

-" Dù ngài có tăng hay giảm mức lương tôi cũng chẳng bận tâm vì dù gì tôi cũng sắp nghỉ việc rồi. Công việc của tôi đã có trợ lý mới nhận vào giúp đỡ nên nhẹ hơn rồi, không cần giảm. Tôi muốn hoàn thành xong công việc rồi mới nghỉ nên tôi sẽ không mắc bẫy đâu, tôi chẳng ngu đến thế..."

(DROP) [Alltake] Hôm nay thư kí lại muốn xin nghỉ việc.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ