Chương 121 núi sông ( nhị hợp nhất )
Ngày đó qua đi, Tán Hoa lại biến mất thật dài một đoạn thời gian.
Cố Bạch Y suy đoán Tán Hoa đại để đi nhân gian du lịch.
Nàng hẳn là đi rất nhiều địa phương, xem sơn biển hoa thụ, cũng xem xích nhật trời cao. Đi xem đối với nàng tới nói, cái kia xa lạ “Nhân gian”.
Qua mấy năm, Tán Hoa không trở về, Phong Lan lại tìm tới Cố Bạch Y.
Sắc mặt của hắn thoạt nhìn rất là tiều tụy, ở Cố Bạch Y phòng ở liền uống lên tam ly trà, mới bình tĩnh trở lại, hoãn thanh nói; “Cha ta điên rồi.”
Phong Lan cha, tự nhiên chính là Thần Tông chưởng môn. Cho nên ai điên rồi, hắn cha cũng không có khả năng điên.
Trừ phi Thần Tông nếu không có.
Không là không có khả năng không, rốt cuộc ngàn năm sau vẫn là tứ đại môn phái chi nhất.
Cố Bạch Y cấp Phong Lan tục thượng đệ tứ ly trà, từ từ nói; “Phong sư huynh nói đùa, chưởng môn hiện giờ càng già càng dẻo dai, nhĩ thanh mắt sáng. Hôm qua mới nghe nói hắn lão nhân gia hứng thú quá độ, uống lên mười hai đàn đào hoa rượu, làm sao tới điên cuồng vừa nói?”
Phong Lan buông chén trà, mặt vô biểu tình mà nói: “Hắn vì bức bách ta đón dâu, cả ngày làm ta nhìn 130 bức họa. Chỉ là xem cũng liền thôi, còn thế nào cũng phải làm ta chọn một bức ra tới, bằng không liền phải cùng ta đoạn tuyệt lui tới, không tới suối vàng vô tướng thấy.”
Nghe xong Phong Lan nói, Cố Bạch Y không cấm cười cười: “Nói như thế tới, tới rồi hoàng tuyền, chưởng môn tóm lại vẫn là muốn nhận ngươi.”
Phong Lan lắc đầu, thở dài: “Sư muội chớ có lại trêu ghẹo ta. Ngươi cũng biết ta một lòng hướng đạo, cuộc đời này chỉ nguyện cùng kiếm làm bạn, đối với nhân gian tình sự, từ trước đến nay là tuyệt không nửa phần hướng về chi ý.”
“Có lẽ Phong sư huynh có thể hướng chưởng môn thổ lộ tiếng lòng, nghĩ đến hắn cũng sẽ có điều thông cảm.”
Phong Lan không tỏ ý kiến nói: “Cha ta nếu là thông cảm ta, liền sẽ không làm ra như thế cực đoan sự. Hiện nay ta cũng không có gì biện pháp, tông môn người đều hướng về cha ta, hận không thể làm ta ngày mai liền thành thân.”
Cố Bạch Y như suy tư gì nói: “Nói như thế tới, xem ra Phong sư huynh hiện giờ là cưỡi lên lưng cọp khó leo xuống, không thể không thành thân.”
“Đúng là như thế, nhưng ta xác thật cũng không nghĩ chậm trễ nhà khác nữ tử.”
Phong Lan mãn nhãn mong đợi mà nhìn Cố Bạch Y, “Cố sư muội, trước mắt chỉ có ngươi có thể cứu ta.”
Cố Bạch Y đã lâu cũng chưa nghe thấy “Cố sư muội” này một xưng hô, nàng đầu tiên là sửng sốt, rồi sau đó híp híp mắt: “Hảo a, sư huynh. Ta như thế nào cứu ngươi?”
……
Ngày kế, Thần Tông thiếu chưởng môn Phong Lan cưới vợ.
Nói là cưới vợ, đảo cũng hết thảy giản lược, đơn giản đến tân nương tử liền khăn voan cũng chưa cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Này Giới Vai Ác Không Dễ Làm - Nhất Tịch Phong Nguyệt
RomanceTác phẩm: Này giới vai ác không dễ làm Tác giả: Nhất Tịch Phong Nguyệt Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 6105 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 25226 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 18268 Văn chương tích phân: 252,313,440 Thể loạ...