A/N:
Another update... medyo nag-iisip pa kasi ako ng bagong ideas para mai-apply ko dito sa story ko... anyways... pagpasenyahan nyo na ulit ito dahil mukhang magulo pa rin... hahaha...
Enjoy reading and don't forget to vote and comment...
God Bless!-----
Trixia's POV
2 months later... hindi pa rin ako nagsasalita sa classroom,, walang pagbabago mula nung dati... kahit na tinatawag ako para sa recitations... -_- yan lang napapakita ko sa mga teachers na tumatawag sakin... and i know it's rude to be like that.. Pero... ganun talaga ako ehh... hindi ko mapigilan... gusto kong magbago pero hindi ko kaya.. at hindi ko alam kung bakit...Natapos na ang 4 na morning subjects (T.L.E, Filipino, M.A.P.E.H, at Scince) kaya naman lunch time na..
At syempre lagi kong gawi ang kumain mag-isa sa garden sa favorite spot ko.. sa ilalim ng puno ng mangga... ^_^
Nung nakabili na ako para sa lunch.. pumunta na ako sa garden at.... woah?! Bakit nandun sya ulit?"Oh.. Hi, sorry kung dito ako nakain sa favorite spot mo... uhm.. umupo ka na dito, patapos na naman ako ehh.. "
(*dug.. dug.. dug.. dug.. *)
Sabi ni Kervy, And why am I feeling like this? bakit lumakas yung heartbeat ko.. at bakit gusto kong magsalita sa kanya pero hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko.. nakakaasar... ~>_<~
And so, dahil gutom na nga ako, umupo na ako malayo sa kanya, hindi niya naman siguro pansin yun diba?"Uhm.. Trixia, uhm.. ehem.. uhm.. "
Uhm? Yun lang ang mostly na naririnig ko sa kanya ehh... ano kaya ang gusto nyang sabihin? Hmm? Matuloy na nga ang pagkain ko...  ̄ 3 ̄
Mmmm.. ang sarap ng ulam ko.. sinigang.. my favorite.. haha.."Kambal/Kambal..nandyan ka lang pala /nandyan ka pala.. "
Napatingin naman ako pati si Kervy sa tumawag.. sina Geryanne at Tin-tin lang pala yun... hayy.. mabilis ko namang nakain ang pagkain ko kaya naman tumayo na ako at sinenyasan si Tin-tin na pupunta na ako sa room... or somewhere else? Mag-iisip muna ako kung ano ba talaga itong nangyayari sakin ngayon... feel ko kasi kanina parang umaabnormal yung heartbeat ko ehh..
"Sige Kambal, kita na lang tayo mamaya sa room? "
Sabi naman ni Kambal at yun umalis na nga ako sa garden...
Hmmm... san naman kaya ako tatambay ngayon? Hmmm? Sa library na nga lang.. magbabasa na lang ako dun ng English subject para sa quiz mamaya...(Campus Library)
Pagpasok ko sa library nakita ko agad si Greyson kasama sina Joybie... at lumapit naman ako sa kanila...
"Ohh... hi Trixia... magrereview ka din ba?"
Tanong agad sakin ni Joybie...
"Ahh.. oo.. kayo nagrereview na ba kayo para sa quiz mamaya sa English?"
Sagot ko naman sa kanya sabay upo sa tabi ng pinsan kong si Greyson..
"Magrereview ka pa? Ehh ikaw na nga ang top 1 sa klase.... "
Sabi naman ni Greyson.. hayy.. eto talaga.. nag-aaral lang naman ako ng mabuti...
"Ate Joybie, ikaw dapat ang magreview ng magreview.... para naman makahabol ka samin ni Trixia.. hahaha.. "
Sabi naman ni Aira, kapatid ni Joybie.. hahaha.. top 9 lang kasi si Joybie..
"Ehh.. ikaw nga top 10 ehh.. sumunod ka lang sakin... ikaw talaga... kala mo ikaw ang mas mataas sakin ahh.. hahaha... "
Sabi naman ni Joybie sa kapatid nya hahaha...
"Kayo ngang dalawa, tigilan nyo na yan.. ohh.. mag-ta-time na pala ehh.. English time na.. una na ako sa inyo ahh... "
Sabi ko sa kanila habang tinitingnan ko yung relo ko at mag-ta-time na nga... kaya tumayo na ako at nagpaalam na sa kanila...
(Hallway)
Lumabas na ako ng library at naglalakad na ako papuntang room namin nang nakita ko si Kervy, nakasalubong ko siya.. pero hindi nya ako binati.. busy ata sa pupuntahan... Hmm.
Actually i was expecting na babatiin nya ako just like the way he treated me nung nasa garden kami kanina... hayy..
Never expect the things you knew that are'nt going to happen.
(A/N:yun oh! Hugot yan.. hahaha... peace yow! Tama ba ang grammar ko? Correct me if I'm wrong... tnx.. )
Ayokong umasa sa taong akala mo makakapagpabago ng nakasanayan mong gawin... dahil kapag umasa ako.. magiging malala lang ang magiging resulta...
Ano ba kasi yung naramdaman ko kanina?.. nakakaasar... ~>_
(Dismissal time)
Natapos na ang 4 na afternoon subjects (English, Values, A.P, at Math)... kaya naman nauna na akong lumabas ng room at pumunta na sa Principal's Office...
Dun kasi ang sabi ni Mama para hintayin namin sya galing work sa main company ng business namin... ang LR Hotel and Resorts Company,, yun kasi ang unang naging business nina Mama at Papa...(Principal's Office)
Pagpasok ko naman sa Principal's Office..
"Wala pa ang Mama nyo... hintayin mo muna Trixia okay?"
Biglang bati naman sakin ni Tita Maria.. ang principal at kapatid ni Mama...
"Ahh.. sige po Tita.. intayin ko na din po ang mga kapatid ko... "
Sagot ko naman kay Tita...
Ano naman kaya ang gagawin ko ngayon..? Hmm.. (*yawn*) hayy.. antok na ako.. ~>_
Pero.. naalala ko na naman ang naramdaman ko kanina kay Kervy.. kaasar... hanggang ngayon naramramdaman ko parin yung naramdaman ko kanina... kinakabahan na hindi ko malaman... hayy!~>_
What is this feeling?!
-----
A/N:
Ano nga kaya yung feeling na yun na nararamdaman ni Trixia? Abangan sa next update...
Vote. Comment. Enjoy.
God Bless! *^▁^*
BINABASA MO ANG
Pangarap Lang
DiversosPrologue Bakit kaya ganun... parang wala ako dito sa mundong ito.. hayy.. nagpapaka-emo na naman ako.. nakakainis... >.< Kahit na ba may mga kaibigan ako.. naiisip ko pa rin na nag-iisa ako.. loner kumbaga... pero.. lahat unti-unting nagbabago...