Chapter 10 "Jealous"

111 7 8
                                    

A/N:
Updated again...
Sensya na ulit... na stuck na talaga ako sa Trixia-Kervy at sa Cristine-Geryanne...
Try ko talaga sa next, next, next update hahaha... di ko sure ehh...
Enjoy reading... *^▁^*

-----
Trixia's POV
(2 months later)
(Lunch time, At the Campus Garden)

Hayy... 2 months na ang nakalipas, lalong nagiging abnormal itong heartbeat ko pagdating kay Kervy... hayy... at alam ko na kung ano ang ibig sabihin nun...

Inlove na ako sa kanya... pero I'm going to keep this to them... lalo na sa kanya... ayokong umasa at masaktan...

"Hi Trixia... alone again? Ito nga pala ohh... token of gratitude for helping me to review sa English... *^_^*"

Biglang sulpot naman ni Geryanne... sabay bigay sakin ng cupcake galing sa cakefrost...
May Cakefrost kasi dito sa loob ng campus at ang sarap ng tinda nila..

"Ahh.. hi din... thanks nga pala.. saka I can see that you are getting better in English... Ms. Baculio is so proud to you.... "

Sagot ko naman... gumagaling kasi siya sa English simula ata nung turuan ko siya...

"(*blushing*) ahh... hahaha... ikaw naman talaga ang magaling sa English... lagi ka ngang perfect dun... saka nagrerecite ka na din... "

Sabi niya naman while rubbing his left arm back his head looking to his left side...

"Napansin mo pala yun? Well... nagbabago na nga ako... "

Sabi ko naman...
Hayy... nasaan kaya si Kervy? Hmm...

Kervy's POV
Hayy... grabe... saklap naman ng nakikita ko ohh... sila lang naman sina Kambal at si Trixia sa Garden... tsk... nagseselos na naman ako... nakakainis... ano kaya ang pinag-uusapan nila?

"Woah... O.O, "

Biglang sulpot naman ni Cristine...

"Anong Woah? "

Tanong ko naman..

"Magkasama na naman sila.. hayy... wala na nga akong pag-asa sa kakambal mo..."

Sagot niya naman... sabay walk-out... nagseselos din pala siya sa kakambal niya... hmm... wala akong pakialam dun.. basta ang nararamdaman ko ang iintindihin ko...
Aaminin ko may pagka-selfish ako... yung tipong nararamdaman at naiisip ko lang ang iintindihin ko... at wala akong pakialam sa nararamdaman ng iba...

"Kuya... nandiyan ka lang pala... ohh... si Kuya Geryanne yun ahh... saka si Ate Trixia... "

Sulpot naman bigla ni Ross...

"Ohh... bakit ka nga pala nandito? Anong kailangan mo? "

Tanong ko naman sa kanya...

"Ahh... tatanungin ko sana kung nakita mo si Alyssa? May sasabihin kasi ako sa kanya ehh... "

Sagot niya naman...

"Di ko siya nakita ehh... ano bang sasabihin mo sa kanya...? "

Sabi ko naman kaso bigla siyang umalis ... grabe lang...

Hayy... so, tiningnan ko na ulit yung dalawa at...
What the?! Duma-the-moves si Kambal?! Grabe ahh... inakbayan lang naman niya si Trixia... tsk... hindi niya alam na medyo nasasaktan ako sa nakikita ko... talagang nagseselos na nga ako... at crush lang ba ito o love na? Hayy...

-----
A/N:
Crush or Mahal na kaya ni Kervy si Trixia? Hmm?
Sana na enjoy nyo ito... but please spread my story... please... ~^O^~
And don't forget to Vote. Comment. Share. Enjoy. And follow my account and I'll follow you back...
God bless... *^▁^*

Pangarap LangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon