A/N:
Hi guys... pagpasenyahan nyo na po kung medyo magulo ito... pero sana magustuhan nyo at Don't forget to Vote. Comment. Share. Read. Enjoy.
Bago ko nga po pala makalimutan... ito po yung huling part ng Chapter 16... yung tinawagan po ni Trixia si Kuya James...
Sana magustuhan nyo... (*^_^*)
God Bless... *^▁^*-----
Trixia's POV
(Nung time na umalis si Nadine sa kwarto ni Trixia)(*dialling Kuya James*)
Nagriring na ang cellphone ni Kuya, at maya-maya lang ay sinagot na nya...
(Call conversation)
Kuya James: hello? Bakit ka napatawag may nangyari ba sa Ate mo?Hayy... alalang-alala kay Ate ahh... hahaha...
Me: Kuya James... halata sayo... anyway, napatawag ako dahil... uhm... (*gulp*)
Ano ba yan, bakit naman bigla akong nahiya? kaasar...>_
Kuya James: hmm...? Dahil?
Me: Dahil... gusto ko lang malaman kung ano... uhm.. kung may... g-gusto ka kay Ate? A-ayaw ko kasi syang nagkukunwaring wala syang gusto sayo pero meron naman talaga...
Kuya James: (*gasp*)ahh.. uhm.. a-ano... hayy... matagal ko na syang nagustuhan at ngayon... well... mahal ko na Ate mo.. pero... nahihiya ako...
Me: Alam ko Kuya, nababanggit ni Ate sa aming tatlo na lagi mo daw syang binabadtrip, kanina nga sinabi nya sakin yung pinag-usapan nyo nung naiwan namin kayo sa Green House, binanggit din nya sakin yung sinabi mo daw na ayaw mong mawala ang babaeng nagpapasaya sayo kahit na binabadtrip mo yung babaeng yun... halata ko sa sinabi ni Ate na sya yung gusto mo... pero Kuya... bakit mo ba sya binabadtrip?
Kuya James: Hayy... hindi ko naman alam na nababadtrip na pala sya sakin ehh... ang ginagawa ko lang yung inaasar sya na akala ko mapapansin nya ako sa magandang paraan.. pero mali pala ako... saka matutuloy ba ang pag-alis nyo ng Ate mo?
Me: hayy... ayoko nga sana matuloy Kuya... hindi ko pa nga nasasabi kay...Woops... madudulas pa dila ko.. kaasar... kaso akala ko maliligtas ako... mali pala...
Kuya James: kay?? Sabihin mo na... hindi ko naman sasabihin sa iba ehh.. saka... may hihingin sana akong pabor? Pero sabihin mo muna yung sayo...
Me: Kuya naman ehh... aish... sige na nga... mukha namang pwede ka kay Ate... uhm... ayoko kasing umalis talaga dito sa atin kasi.... gusto ko pa syang makasama... si... ano... uhm... yung isa sa Kambal Kuya...
Kuya James: kapatid ko? Sino? Si Kervy?
Me:(*gulp*) o-opo... pero Kuya please... wag mong sabihin sa kanya... please...
Kuya James: hahaha... sige sige... hindi ko sasabihin... parehas kayo ehh... anyway... yung pabor ko nga pala... uhm... gusto ko sana hingin ang permiso nyong magkakapatid at ng magulang nyo ng hindi nya nalalaman... aaminin ko muna sa magulang nyo na mahal ko si Nadine at ayokong mawala sya sakin... pero... gusto ko munang maging okay kami ni Nadine... yung close friends muna o bestfriends muna... kahit na.... ano... uhm... kahit na alam na namin na may gusto kami sa isa't-isa... matutulungan mo ba ako Trixia?Napa-isip naman ako sa sinabi ni Kuya, hmm... mabait naman si Kuya... at kaya nya naman sigurong pasayahin si Ate... hayy... si Ate naman kasi ehh... pakipot pa... hmm... sige payag ako...
Me: hmmm... pag-iisipan ko pa Kuya...
Kuya James: ehh... pag-iisipan pa daw eh... bahala ka nga... sasabihin ko yun kay...Pinutol ko na sasabihin ni Kuya... ayokong sabihin nya kay Kervy... ako bahala dun...
Me: haha... si Kuya naman ohh... halatang kinakabahan ka ahh.. haha... syempre naman Kuya... payag ako noh... saka... okay ka naman para kay Ate... pero pag pina-iyak mo sya, bugbog sarado ka saming tatlo...
Kuya James: hahaha... gangster ka ba ha? Maka bugbog sarado ka naman.. kaya mo?
Me: sige ahh.. Kuya... pag talagang pina-iyak mo si Ate... magugulat ka sa magiging mukha mo pagkatapos... hahaha...
Kuya James: hahaha... hindi ko naman talaga pa-iiyakin ang Ate nyo ehh... saka takot ko lang sa mga magulang nyo... haha...
Me: haha sige Kuya... tutulog na ako... magpapalakas ako para bukas... kung gusto mong gawin na natin ang first operation bukas... handa na ako... hahaha...
Kuya James: hahaha... sige, ibababa ko na to... at baka hindi ako makatulog... geh.. good night...
Me: sige Kuya... good night...(*toot...toot...*)
In-end ko na ang tawag... saka lumabas ako sa kwarto ko... magpapahangin lang ako... hindi pa ako dinadalaw ng antok ehh... hahaha...
(Terrace)
Hmmm... sana nga makatulong ako kay Kuya at Ate... hayy...
"Trixia! Anong ginagawa mo dyan? Kakausap lang natin kanina ahh?! "
O.O! (*gasp*) nagulat ako sa biglang sumigaw sa baba... si Kuya James?
"Kuya!! Anong ginagawa mo dito? Akala ko ba matutulog ka na?! Hindi ka nga makatulog?! Hahaha!!"
Sigaw ko... haha.. buti na lang tulog na sila... hahaha... at buti na lang wala dito sina Mama...
"Hahaha!... napadaan lang!... same village tayo diba?! Ge! uwi na agad ako! Good night ulit! Yung favor ha? Hahaha! Bye! "
Sabi naman ni Kuya at saka umalis na same village pala kami? Hayy... anong road kaya sila? Aish... tutulog na nga ako...
Pumasok na ulit ako sa loob at sa kwarto ko.. at saka humiga na sa kama ko... nagawa ko na din naman kasi ang bedtime routine ko... hilamos,konting suklay ng buhok at palit ng pang-tulog... hayy... makatulog na nga...
-----
A/N:
Hi again guys...pasensya na nga pala kung napatagal ang update...busy lang with my family... hehe...pero guys, paki-hintay ulit ang next update... salamat...
God Bless...*^▁^*
BINABASA MO ANG
Pangarap Lang
RandomPrologue Bakit kaya ganun... parang wala ako dito sa mundong ito.. hayy.. nagpapaka-emo na naman ako.. nakakainis... >.< Kahit na ba may mga kaibigan ako.. naiisip ko pa rin na nag-iisa ako.. loner kumbaga... pero.. lahat unti-unting nagbabago...