Chapter 29 "First Date"

50 4 0
                                    

A/N:
Hello guys!!! Sana maintindihan nyo po itong chapter na ito...
Please Vote.Comment.Share.Support my stories... *^▁^*
God Bless...*^▁^*

-----
Trixia's POV
Sabado ngayon at, hindi ko alam kung bakit maaga akong nagising ngayon.. hayy... pero... luckily, payapa na ang G-world... ang saya sa pakiramdam... natupad ang pangarap namin... hahaha...

Anyway... ano nga bang meron ngayon at maaga akong nagising at medyo... excited??hmmm? Makaligo na nga.. tsk..

Kervy's POV
Maaga akong nagising ngayon dahil date namin ni Trixia, hindi lang basta date, first date namin ito parehas... hayy... excited na ako.. haha...

Nakalipas ang dalawang oras, 10minutes na lang at 9:30am na... hindi ako mapakali... tsk.. palakad-lakad tuloy ako at pabalik-balik.. hayy..

"Kuya Kervy... please stop walking like that... I'm getting dizzy looking at you doing that!"

Reklamo naman ni Ross... tsk...

"Hindi ako mapakali ehh.. tsk.. bakit mo pa kasi ako pinapanood... ikaw naman ang may kasalanan kung bakit nahihilo ka..."

"Hayaan mo na yan si Kambal,bunso... hindi kasi mapakali kakaisip kay Trixia yan.. first date nila ngayon ahh? Hahaha... kinakabahan pati yan.."

Lokong 'to! Pati kaya sya ganito nung first date nila ni Cristine... tsk...

"Dyan na nga kayo! Tsk.."

Sabi ko habang paalis na ng bahay... susunduin ko na si Trixia... ready na kaya sya?

Trixia's POV
(10minutes before 9:30am)
"Kambal!!! Bakit hindi ka pa nagbibihis?!"

Sigaw ni Kambal sakin.. tsk.. kapapalit ko lang kaya ng pang-bahay! Ano ba kasing meron?

"Anong pinagsasasabi mo dyan?! Kita mo namang nakabihis na ako ahh? Ano bang meron?"

Tanong ko... may nakakalimutan ba ako?

"Ate!!! Si Trixia ohh... nakalimutang may date sila ni Kervy!"

O.O! D-date?N-namin ni K-Kervy?!

Date namin ni Kervy ngayon?! As in?

Teka.. sabado na ngayon diba? Sh*t! Oo nga!!!

Bakit nakalimutan ko yun?!!

Dahil sa makakalimutin ako... nagdalidali akong nagbihis... buti na lang wala pa si Kervy... tsk! Nakakahiya...>\\\<

(*beep..beep..*)

What the?! Sumilip ako saglit sa bintana at nakita ko si... Kervy?! Nakita kong bumaba sya sa sasakyan nila at... wow... ang.. ang... ang gwapo nya... sya ba talaga yan?!

Binilisan ko ang pag-aayos... hinair-clip ko lang naman yung right side ng buhok ko at konting polbo lang naman at finally... ready na ako.. tsk... grabe.. napawisan agad ako ahh.. tsk...

Kervy's POV
Nasa living room na ako sa bahay nila Trixia at... nakarinig kami ng mga hakbang na pababa ng hagdan.. napatingin naman kami nila Ate Nadine at... wow... ang... ang... ang ganda ni Trixia... simple lang ang suot nya pero... ang ganda nya... nakaka-inlove lalo... tsk.. hindi sya si Ice Princess ngayon.. haha...

"Sorry kung nagtagal ako ahh... ang totoo lang kasi nyan.. ano... uhmm... "

"Muntik na nyang nakalimutan na ngayon yung date, I mean.. nakalimutan nya na ngayon yung First Date nyo... kaya ayan.. nagtagal si Kambal..tsk.."

Sabi ni Cristine na pinutol ang sinasabi ni Trixia kanina... kaya pala medyo nahihiya si Trixia kanina...

"Okay lang yun Trixia... ang mahalaga.. ready ka na... so... tara na?"

Sabi ko... at saka niyaya sya...

"San ba tayo unang pupunta?"

Tanong nya naman...

"Surprise muna... "

Sabi ko.. at saka kami lumabas ng bahay nila at the same time... nagpaalam na kami kina Ate Nadine...

I'm sure... magiging masaya kaming parehas sa first date namin ni Trixia... hayy...

(After 9 hours, 6:30pm)
Nasa mall kami ngayon at so far, masaya kami parehas sa piling ng isa't isa...

"Thank you nga pala Kervy sa ganitong experience, hindi ko aakalain na itong first date ay magiging masaya ako, I mean, magiging sobrang saya ko! Thank you talaga!"

Sabi nya naman habang naglalakad kami at bigla nya akong niyakap... niyakap ng mahigpit... first time ata 'to... haha... niyakap ko din sya ng mahigpit... pinararamdam ko sa kanya na safe sya sakin...

"Your welcome... dapat nga ako ang magpasalamat sayo ehh.. kasi minamahal mo din pala ako katulad ng nararamdaman ko sayo... "

Sabi ko at lalo ko pang hinigpitan ang yakap ko... I really love this girl...

(Lorico-Reyes Residence)
"Buti naman at tumutupad ka sa usapan... binalik mo ang kapatid namin bago mag 7:30pm, and by the way, bagay kayo ng kapatid namin dati pa... haha.."

Sabi ni Ate Nadine, hinatid ko na sya dito kasi pag hindi ako tumupad sa usapan, baka limitahan na ang pagkikita namin ni Trixia... hayy... pero buti na lang at wala pang 7:30pm ay nagkayayaan na kaming umuwi... binigyan ko si Trixia ng violet na heart-shaped pillow na ang design ay puro hearts din... kaya yun ang napili ko kasi favorite nya ang color violet at yung mga design na heart ay simbolo ng pagmamahalan namin... corny noh? Yaan nyo na... ganyan talaga ang tao 'pag inlove... haha..

"Thank you ulit Kervy... (*sweet smile*)"

Ang cute nya... haha...

"Sige... kita na lang tayo bukas?(*sweet smile*)"

"Sige.. bukas na lang sa simbahan...(*smile*)"

Sabi nya at ngumiti sya bago pumasok sa bahay nila...

Buti na lang... naging successful ang first date namin... sana naman... sagutin na nya ako.. haha..

-----
A/N:
Hello again guys!!! Ask ko lang if your a fan of "Pangarap Lang" characters...? comment nyo na lang ang mga answers nyo para malaman ko kung gusto nyo pang magkaroon ng kanilang bagong role sa upcoming new short story ko... secret muna ang title... haha... by the way, thanks for 100votes!!! Sana umabot naman ng 1000reads... haha... and so sad to say, dahil... last chapter na po ang next update... T_T huhu...
Sige guys! Wait ko mga comments nyo... thanks!!! God Bless...*^▁^*

Pangarap LangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon