Chapter 26 - Reality
I woke up feeling nauseous. The headache is gone and I saw Alejus on the side of the bed. He's probably watching me sleep. I looked at him and decided to touch his hand that's been touching mine. Ngumiti siya nang malamang gising na ako.
"How do you feel? Are you okay?" His words are comforting. May pag-aalala din ang mga mata niyang nakatingin sa akin.
"I'm alright." Kinapa ko ang batok ko at sinubukang bumangon para maupo. I looked at the clock and it's six in the evening. Ang tagal ko din palang nakatulog.
"You sure?"
"Yeah,"
Then he helped me get up and sit on the bed. Inalalayan niya din ang batok ko.
"Let's get you settled." Mahinahon niyang sabi pero tumigil muna ako para tanungin siya.
"What did you do to me? Paano nawala ang sakit?"
Hindi muna siya nakasagot, parang may mali sa mga mata niyang tumingin sa akin at ngumiti. I know there's something wrong.
"It's just a medicine for the headache. Nothing to worry about babe." Kumindat siya sa akin at tinulungan na akong tumayo.
I looked around. It's like we're at his house. Same design kasi ng kwarto niya. And yes, we're not in my apartment anymore.
"Ho-how did we get in here?"
Tumigil siya sa kaayos ng sleepers ko na nakalagay sa lapag at bumalik ang tingin sa akin tsaka ngumiti. "Cortana helped us get in here. Come on, you have to eat." He invited me to walk out of the room.
Inalalayan niya na din akong maglakad at sumakay kami sa elevator ng bahay para makapunta sa dining area.
The house is quiet. It's the house in the woods where he planned to take me in.
Pagkarating namin sa dining room ay may mga nakahanda nang pagkain. I remained quiet and he served me the food. Naramdaman ko ang gutom ko kaya kumain na lang muna ako. Kumain din naman siya pero pabalik-balik ang tingin niya sa akin.
When I'm done, he washed the dishes. Naalala ko pala wala siyang assistant dito kagaya ni Plinth sa isa niyang bahay kaya mano-mano siyang maghugas ng mga pinagkainan namin. Naupo akong pinapanood ang likod niya habang naghuhugas. I insist to do the work but he said na baka bumalik ang sakit ng ulo ko kaya hinayaan ko na lang siya.
Nang matapos na siya ay ngumiti siya sa akin at naupo sa tabi ko saka niya ako hinila at naupo naman ako sa kandungan niya. We're like cuddling in a minute until I heard him sighs.
"Tonight is your engagement party. You wanna come?" He started. Bakas sa boses niya ang pagkaselos. Alam kong naalangan siya sa isasagot ko.
"I want to if you're coming with me."
Tumaas ang kilay niya sa sagot ko.
"Wanna bet? Of course I'm coming with you but I'm a bit concerned cause you're the bride. And I'm like nothing..."
I ended his statement by kissing his lips. Diniin ko ang labi ko sa labi niya and I feel him kissed me back. Ngumiti ako pagkatapos ng halik at hinaplos ang mukha niya.
"Don't worry. My heart is into you. I'm into you. So you're coming with me okay?"
He grinned at me and gave me another peck on the lips.
"Your lips taste so sweet babe. I wonder kung gaano inggit si Paul sa akin." Biro niya.
Pinalo ko naman siya sa diddib at natawa. "Silly."
BINABASA MO ANG
His Billion Dollar Contract {Completed}
General FictionFilthy-rich, well-respected, young and wealthy guy who signs for a billion dollar contract to be with a woman alone in his high-technology mansion. He couldn't just be with her alone, but to do such wild experiments with her. A very wild, explicit e...