1: "Hâm."

1.2K 152 88
                                    


   "Mình biết mà."

____________________

   "Dậy đi, em đi làm trước đây."

Tôi lay lay bả vai của người đang nằm lì trên giường - Văn Quyền dậy, rồi nhắc hắn ăn nhanh bữa sáng trên bàn kẻo lại nguội hết mất.

   "Ăn xong thì tự thay bông băng đi, thuốc sát trùng là lọ vàng vàng ấy. "

   "Biết rồi. Đi đi, nói nhiều quá...." - Hắn gạt tay tôi ra rồi cuộn mình vùi vào trong chăn.

Tên vừa rồi là bạn trai tôi, hai đứa yêu nhau rồi thuê trọ ở chung với nhau cũng hơn 2 năm nay rồi.

Lúc xuống lấy xe thì tôi gặp bác chủ trọ đi đổ rác, bác bảo.

   "Này Tú, tiền trọ tháng này cô giảm cho hai đứa nửa nhé."

   "Ơ thôi, tháng trước bác miễn cho bọn cháu rồi, dịch dã thế này ai cũng khó khăn mà." - Tiện đây tôi cũng dừng lại mở ví đưa cho bác tiền nhà tháng này.

   "Cô nhận nhé. À mà. Thằng Quyền hôm qua có sao không?"

   "Ảnh ngã trầy da tí thôi ạ, không sao."

   "Khiếp thôi, riết chưa chừa, cái thằng này cứ làm người khác lo lắng mãi."

Chẳng là cái tên hâm kia tối qua bị bạn bè kéo đi nhậu nhẹt xong nổi hứng trẻ trâu mượn xe của người ta mang ra trổ tài tổ lái ôm cua, kết quả còn chưa kịp gặp chốt thì đã ngã xuống đo đường luôn rồi. Thân tàn ma dại mà cái xe mượn cũng tan tác theo, làm tôi phải bỏ chỗ tiền dày công tích cóp được hai tháng ra trả mà xót thấy má.

Chẳng được cái nước gì.

Lúc tôi xuống hầm gửi xe trong công ty thì trùng hợp gặp anh sếp đang đứng nói chuyện gì đó với ông bảo vệ. Không biết có vụ gì mà gay gắt dữ lắm, tôi tính đi tới hóng hớt mà anh sếp đã nhận ra tôi rồi.
Anh ấy lắc đầu bảo tôi cứ lên làm việc, mặc kệ ảnh.

   "Biết tin gì chưa?"

   "Hả?"

   "Tan làm hôm qua... Vợ sếp đến đây đó."

   "Ù uôi, xinh không xinh không?"

Lúc tôi ngồi vào chỗ làm thì nghe được mấy chị đồng nghiệp xì xào nói vậy.

   "Đeo khẩu trang không rõ mặt, nhưng mà cao ráo, chân trắng lắm!"

   "Vợ sếp mà lại."

   "Nhưng mà... Giọng cứ chóe chóe, nghe đâu hôm qua có người thấy sếp với vợ cãi nhau chỗ hầm để xe ấy."

Hừm, chắc đó là lí do để anh sếp nán lại nói chuyện với ông bảo vệ tầng hầm.

   "Ê, này Tú, nghe bảo mày với sếp trước học cùng nhau à?"

   "À vâng. Học chung cấp 3 á chị. Anh ý trên em 2 lớp."

Anh sếp mới nhậm chức trưởng phòng ở tuổi 27 sắp sửa 28, nghĩ mà thấy thời gian trôi nhanh ghê á. Mới hôm nào tôi còn đang chầy chật cho trên trung bình môn Lý thì ảnh sáng thứ 2 nào cũng được tuyên dương trước toàn trường về mấy cái giải thành phố, tỉnh, quốc gia của mình.

Giá như chúng ta... - Trang SơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ