Chapter 1.2- THE BOYS

60 1 0
                                    

Chapter 1.2 - The BOYS - little introduction

WILSON HIGH

Third person POV

"First day of school gumawa agad kayo ng gulo dito sa paaralan na ito. This is Wilson High School one of the best school in this country at dudungisan nyo lang ang pangalan ng eskwelahan? To think transferees kayo, nambugbog na kayo ng mga estudyante? At nanggulo pa kayo sa canteen kasi walang bentang yakult? I will not tolerate this kind of behaviour. Bibigyan ko kayo ng 1 week para itama ito. Or else mapipilitan kami na ikick out kayo. Kaya umayos kayo" galit  na galit na sinesermonan ng Principal ang anim na lalaki.

"Okay"

"yehey!"

"yes yes yow!"

"oi, kick out na tayo bili tayo ng yakult sa labas"

"wohooooo... inuman tayo guys"

"tss.."

"i said i'll give you 1wee.... hey! Where are you going? Hindi pa ako tapos...."

 

Lumabas agad sila  ng school at pumunta sa apartment ni Floyd. Cotton Candy ang ipinangalan nila sa kanilang grupo. Opo, girly ang pangalan ng banda nila pero wala silang magagawa kasi yun ang gusto ng lider nila na si Jace. Agaw pansin daw ang name. Maliban sa pagtugtog sumasayaw din ang grupo na ito kaya sobrang dami ng mga fans nila. May facebook page na rin sila.

"Ang sarap talaga ng yakult men! Okay na okay sa tiyan". Sabay laguk ng yakult na pang sampung inum na nya. Siya si Jace Aldred Song, 19years old, ang lider ng grupo. Vocalist ng bandang Cotton Candy. Laging may eyeliner ang ilalim ng mata. Certified yakult drinker. Trouble magnet. Can drink 100 bottles of yakult in a day.  Ang pinaka weirdo sa grupo.

"Jace, baka sumakit ang tiyan mo sa dami ng yakult na ininum mo" saway ni Floyd Kyle Lopez, 17 years old. Ang lead guitarist at vocalist ng bandang Cotton candy. Best friend ni Jace. Ang pinaka gwapo sa grupo. Lapitin ng mga babae at binabae, pero dinedeadma nya lang. Napagkakamalan pa nga syang bakla minsan. Siya naman ang matalino sa kanila.

"hayaan mo si jace Floyd. Kahit isang daang yakult inumin nyan hindi sasakit tiyan nyan. Di ba ryuu?" Siya si David Andrew Lim, 17, guitarist, ang playboy ng grupo, chick magnet. Gwapo din kaso sobrang player. Naniniwala sya na ang mga babae ay may expiration date.

" tss.. hindi ko alam" ito naman si Ryuu James Hotohori, 16, drummer ng grupo. Ang pinaka tahimik. Man of few words. Pero wag kayo mafia heir yan. Magaling makipaglaban. Madaming alam na martial arts. Medyo black sheep sa family. Ayaw na ayaw nya ipamana sa kanya ang mafia ng papa at lolo .

"good answer ryuu..hahahhaha" si Alberto dimayugyug or Eydi, 16. Ang keyboardist ng grupo. Ang kengkoy, childish at cute na member. Sa kabila ng pagiging kengkoy sa grupo nakakatakot sya kapag lumalaban. Kaya wag nyo syang gagalitin lalo na pag tinawag ang kanyang totoong pangalan.

"tama na yan Eydi. Baka magsuntukan na naman kayo." Si Iceler jin Sandoval, 16, bassist. Ang Mr. Serious ng grupo. Tulad ni Ryu tahimik din sya. Sya ang umaaktong kuya sa grupo kahit halos magkasing edad lang sila at si Jace ang pinaka matanda. Taga saway. Kumakanta din sya.

"aish! Gusto talaga ng albertong yan ng away! Ano? Papalag ka? Ano gusto mo away o gulo?"  sabay tayo ni david at aaktong susuntukin si Eydi

"G@go gulo ang gusto ko para walang away! hoy! wag na wag mo akong tatawagin sa pangalan na yan! magkalimutan tayo na magkaibigan tayo!" tumayo na rin si  Eydi at umaktong susuntukin si dave

"prrrrrrrrrrrrrrrrrtttttttttttt.. tama na ang away mga tol. Magpractive na lang tayo para sa ating concert bukas! Tiba tiba na naman tayo. Madaming GIRLS bukas!!!" pumagitna ang lider na si Jace at inakbayan ang dalawa.

Ilang sandali lang humupa ang tension ng dalawang myembro at nagsimula ng magpractice. Nag asaran pa rin ang dalawa kahit nagpapa practice na

"bago ko makalimutan, heto oh!"  may kinuha sa likod ng pantalon si Floyd sabay abot ng poster kay Jace. " may four months pa tayo bago ang big event na yan" pagkaabot bumalik sa pagkakaupo

"yun! Ito ang pinakahihintay natin mga brothers ko. Ang Nationwide Inter school Battle of the bands. Sinabi dito ang mananalo raw ay magkakaroon ng recording contract. Kaya dapat galingan natin dito guys." Pagkasabi nya uminom ulit sya ng yakult.

 

"yes! Anu ano ba ang requirements para makasali?" Tanong ni Eydi

"okay ito ang nasa poster...... basahan mo nga Iceler english eh. Nosebleed" pinisil pa ni Jace ilong nya.

Napailing na lang si Iceler.

Nationwide Inter school Battle of the bands on December 21, 20**

"Rock Your Hearts Out!"

 

How to Join

1.Participants must be enrolled in either private or public school

2. Must have at least 3 and not more than 10 members

3. Get your Registration form at Hartwell University – Music Department

4. Please bring the following together with your registration form:

*group picture

*photocopies of your school ID

*Written consent from parents or guardian

*principal's (high school) or dean's ( college)recommendation letter

 

 

5. Deadline of submission on September 5, 20**

 

6. Participants will be notified thru call, text and email if qualified.

 

7. Qualified participants will send music video of there chosen song on or before October 2, 20**

 

8. There will be online voting. 20 bands (per category) with the most number of votes and likes will be qualified for the semi finals on Nov 18, 20**.

 

9. The best 5 bands (per category) will compete for the grand finals on December 21, 2012.

(online voting and text votes will open after announcing the best 5 bands)

 

10. Winning band/s (college and high school category) will have 1 year recording contract with TDF  recording company and P500,000 (each band)

For more details

Visit battleofthebands@rocknroll.com

Visit Hartwell University – Music department

Contact: 0940123 – rock – look for William

Blah... blah... blah...

 

"ang daming requirements at nationwide? kaya natin yan!" sigaw ni david

"kung makasigaw ka naman. " saway ni Eydi

"aba!" Aakto na sana silang magsuntukan, pumagitna na agad si Jace.

"mga tol, easy lang. Kailangan mag pratice na tayo. Kukuha na tayo ng form next week! Goal natin hindi ma kick out para makasali sa battle of the bands! Wooooooooo. Mag isip na rin tayo ng gimik para sa ating music video" sigaw ni jace

_-------------
EXO Luhan as Floyd

Band Boys' DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon