Chapter 2.3 -Concert

41 1 0
                                    

Ella's POV

Haluuh! Grabe ang hiyawan ng mga babae at binabae. Mabibingi na ako.  Hindi pa ba sila pagod? Pagpasok pa lang nila sa stage kanina hiyawan na hanggang sa lumabas sila na topless. Ngayon last performance nila hiyawan pa rin. Parang hindi nabawasan ang energy ng mga taong ito. Naka inum ata ng isang boteng enervon.

May space na kung saan sasayaw ang mga boys. Sa baba ng stage. Malaki naman ang building na ito at nasa 100 lang naman ang manonood. Nilagyan namin  ng harang ang space para hindi sila dumugin ng mga manonood. Madami pa naman akong nakikitang binabae. Baka halayin ang mga alaga ko.

Nagsimula na ang unag sasayawin nila Growl by EXO

Grabe ang swabe ng galaw. May pitik. Ginaya nila ang dance steps ng EXO. Hindi ko maiwasang tumitig kay mr. Secret. Ang gwapo nya talaga at ang galing sumayaw.

Shocks! Tinignan nya ako. Waaaaaaaaaaa... kinikilig ako.

Hindi ako nagpahalata baka isipin nila tulad ako ng mga babae dito.

 Nabibingi na ata utak ko sa kakahiyaw at tili ko. Ito ang tinatawag Silent screaming. Grabe! Teka, ngumiti ba sya? Sa akin ba sya ngumiti? Oh- em- geeeee

 

"girl, ngumiti si ryuu sa akin" bakla 1

"wag ka ngang ambisyosa! Sa akin sya nakangiti" bakla 2

 

Hala! Nag away na sila.  Sa akin kaya yun. Haha.. asyumera me!

Natapos na ang unang sayaw nila. Hindi pa rin tapos ang tilian nila. Last dance nila Talk Dirty by Jason Derulo

Ganun pa rin simula hanggang matapos ang sayaw tilian ang mga babae. Hay naku! Ako nakatitig pa rin kay mr. Secret. Sheeeemmmms! Why so gwapo? Dito pala ako sa likod ni Jake isa sa mga tauhan ko. Ayokong mahalata ni mr. Secret na crush ko sya. Crush nga ba? Parang love na ata. Ahaha.. Landi!

Pagkatapos nila sumayaw. Umakyat si Jace sa stage.

"maraming salamat sa pagpunta ninyo sa aming concert. Sana po nag enjoy kayo. Sa susunod na concert sana makita namin kayo ulit. And we will rock n' roll till dawn!." Tilian na naman ang mga babae sa sinabi ni weirdo. Hala! Para yun lang. Haha.. bumaba si Jace at nagpapicture sa mga fans daw nya pati na rin sila david at Eydi. Sila Floyd, Iceler at Ryuu pumasok na sa dressing room daw.

Ako, kakausapin  ko muna ang mga kinuha kong mga staffs kuno para magsimula ng magligpit. Sweldo rin nila.



_______________________________

David's POV

Natapos din ang concert sa wakas. Nakakapagod. Nasa loob pa sila at inaayos ang ibang gamit. Dito ako salabas ng building kung saan ang concert at naninigarilyo. Nagtataka siguro kayo kung bakit may concert kami eh kakasimula pa lang school?

Ang reason diyan una, kaka enroll ng mga estudyante madami pa silang pera.

Pangalawa, dahil kakasimula pa lang ng klase hindi pa masyadong busy ang mga estudyante.

Pangatlo kailangan namin ng pera. Naubos sa pambababae ko. Joke, syempre nagamit pang enroll at gamit sa school.. oh ha! Bait ako eh.

Pang apat. Wala na akong madagdag. Hahaha

Hello pala. I'm David ang pinakagwapong lalaki at myembro ng bandang Cotton candy at your service. Chickboy daw ako. Well hindi ko ikakaila yun, para sa akin may expiration ang babae, parang pagkain may best before. Haha..

Kung tatanungin nyo ako kung bakit Cotton Candy ang pangalan ng grupo. Ang sagot ko, hindi ko alam. Wala namang magandang sagot ang lider namin na si Jace na weirdo.

"omo! Si David ba yan ng Cotton candy? Ang gwapo nya sa malapitan"  bulong ng isang babae

"oo nga! Grabe! Bakit ang gagwapo nila lahat"  sagot ng isang babae

Bubulong bulong rinig ko naman. Pansinin ko kaya. Ehem

*playful smile*

 

"hi girls! Did you enjoy our concert? Thank you for coming" tanong ko sa kanilang dalawa *winked*

"kyaaahhh.. yes! We really enjoyed it. When will be the next concert?" sabi ng isa at kilig na kilig

"good! Ahm.. i dont know. Busy na rin kasi sa School. Just check our page and instagram account for updates" sagot ko sabay hithit ng sigarilyo

"gosh! Ang hot mo talaga!" halos mahimatay sa kilig ang isa.

"hahaha.thank you! By the way, can i ask for your digits? Para matext ko kaya. Hang out tayo paminsan" kinindatan ko sila at halos mabaliw sa kilig ang dalawang babae.

"sure here's my number 091******** im meryl by the way" bigay nung isa

"I'm Belle and here's mine 091********" bigay din ng isa

"okay, thank you girls, Meryl (kiss sa cheek), Belle (kiss sa cheek). Text ko na lang kayo ha? Sige pasok na ako. See you around". Natulala ang dalawa sa ginawa ko. Psh. Tinapon ko na ang sigarilyo kahit hindi pa ubos at pumasok sa loob.  Rinig ko pa ang tili ng dalawang babaeng kausap ko.

Tss.. mga babae talaga. Matawagan nga si babes 38. Kailangan ko maglabas ng init. Hahah.. shhhhh..


Band Boys' DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon