▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱
- Chapter four -
Palakad ka papuntang cafeteria, kung nasaan nakatambay yung mga kaibigan mong mga maganda pero yung ugali ay demonyo.
"Uy! Y/n, bat antagal mo?" Tanong ni Hina nung winawagayway niya yung kaniyang mga kamay.
Napatingin sina Emma at Senju at your sudden arrival before they did the same thing on what Hina did.
Napakamot ka sa likod ng iyong leeg, ayaw mo sabihin sa kanila yung rason kung bakit matagal kang nakahabol sa kanila.
'Bat kasi yung gagong yon biglaang nagkiss saken.' You thought, clenching your fists as if you're about to punch him all the way papuntang milky way.
"A-ah...Basta may nakasalubong akong hayop don eh kaya kinausap ko muna" Tinawa mo sa kanila as they stared at you, confused kung ano-ano na yung mga sinasabi mo.
"Anong hayop? pusa ba yon?!" Sigaw nilang tatlo. Mahilig kasi sila sa mga pusa eh kaya ganto yung mga reaksyon nila.
You hid your laugh, not knowing na yung hayop na tinutukoy mo ay si Rindou.
Meanwhile, si Rindou ay nagmamadaling bumihis sa kaniyang basketball jersey for them to train at the gym.
Hindi niya nakalimutan yung nangyari kanina kaya yung mood niya ngayon ay galit na may kahalong pagkasuklam.
He even wiped his lips with a sanitizer para lang maalis yung mga laway mo sa kaniya, kahit wala namang laway yon.
Clenching his jaw, he made his way inside the gym. Tumingin yung mga dalawa niyang kaibigan as they stared at the younger Haitani.
"Oh? Why are you galit galit? Is der ey problema? Hm?" Sabi ni Sanzu na kunwari ay siya daw yung magaling mag English na may pogi typings pa sa pagtext.
Napatawa si Ran sa kaniyang kagaguhan after niyang mag practice sa dribbling. Rindou just stared at the both of them, not even planning on talking.
Umupo siya sa bench as he simply ignored the two. Ran cocked a brow while Sanzu shrugged his shoulders na parang walang pakialam sa kaniyang bastos na pagkatao.
"Not even talking? Are you in a bad mood nanaman ba?" Tanong sa kaniyang kuya nung kinuha niya yung bola sa sahig.
"Aguy, sino nanaman ang nakipag-away kay Rindou? Si souya nanaman ba?" Pilit na tawa ni Koko na may hawak na sampung libo sa kaniyang mga kamay.
Nung narinig ni Sanzu yung boses ni Koko ay agad siyang napalapit as he stared at the money in awe.
However, Kokonoi immediately hid the money in his pockets para iwas nakaw ni Sanzu. Magnanakaw kasi si Sanzu, ninakaw niya nga yung nahulog na pera ni Koko sa sahig nung nakaraang araw.
"Tangina mo, alis ka nga" Tinulak ni Koko si Sanzu palayo sa kaniya para lang magpasikat sa kaniyang pera na nakuha ngayon.
"Isang libo la-"
"Hinde! Bawal, kaya alis ka!"
A sigh escape Rindou's lips, both arms on the back of the bench as he tried taking you off his mind.
YOU ARE READING
𝗜 𝗵𝗮𝘁𝗲 𝘆𝗼𝘂, 𝗜 𝗹𝗼𝘃𝗲 𝘆𝗼𝘂 [ 𝗥𝗶𝗻𝗱𝗼𝘂 𝗛. ]
Fanfiction"𝐈'𝐦 𝐧𝐨𝐭 𝐭𝐡𝐞 𝐣𝐞𝐚𝐥𝐨𝐮𝐬 𝐭𝐲𝐩𝐞 𝐛𝐮𝐭, 𝐰𝐡𝐚𝐭'𝐬 𝐦𝐢𝐧𝐞 𝐢𝐬 𝐦𝐢𝐧𝐞. 𝐄𝐧𝐝 𝐨𝐟 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐲" ➝ You both hate each other, throwing curses at each other, bullying each other pero bakit biglang na fall yung isa sa inyo? Diba dapat e...