▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱
- Chapter six -
Pumasok ng maaga si Rindou sa basketball court kasi sabi ni Ran na they should practice a little bit of basketball drills kahit 7:00 am pa ng umaga.
Pero nung pagpasok niya ay wala pa sina Ran and Sanzu, he clicked his tongue as he grabbed his phone to call kung nasaan na sila.
"Bro? Where are you na ba, bakit wala pa kayo?" Inis niyang sabi habang nilalagay niya yung kaniyang bag sa bench.
Though, he heard someone na nagdribble ng bola so he think that sina Ran at Sanzu na yon so inend niya yung call, not waiting for his brother to respond.
Tinaas niya yung kaniyang kilay, naglalakad kung nasaan yung tunog. But to his surprise ay ikaw lang pala yon.
He admired you in his own eyes, staring at your pretty face. His feet walks in his own, habang nagpapalapit na siya sa iyo.
"Give me the damn ball." He said coldly na parang bumalik na ang kanyang sariling pagkagago na personality.
Pero hindi mo binigay yung bola sa kaniya and this made him repeat his words.
"Sabi ko akin na." He tried reaching the ball as you throw the ball somewhere na malayo sa inyo.
"Kunin mo" Ngumiti ka but in a sarcastic way, gusto mo naman siya yung magalit sa iyo so you tried teasing him.
Silence filled the court, yung bola lang yung tumutunog kasi tinapon mo yon eh.
"Tsk" Tumingin lang siya sayo while you also stared at him. Parang nag staring contest lang kayong dalawa.
"Yung titig mo, parang gusto mo akong ikiss ulit ah" Sabi mo.
He cocked a brow, habang sinusubukan niyang hindi ngumiti. Besides, tama naman yung sinabi mo.
"I don't even like you. Hindi kita type" he scoffed, Hindi niya kayang e admit na gusto ka niyang ikiss ulit.
"Weh? At kung magustuhan kita? Ikikiss mo ba ako?" Nakatitig ka pa rin sa kanya, sinusubukan mong mang-asar para makita ang reaksyon niya.
"Hindi, why? Because that'll make you mine. And I don't even have a heart, remember?" He rolled his eyes.
"Meron kang puso, kaso yung ugali mo lang yung dapat baguhin mo" Sabi mo nung inayos mo yung iyong buhok.
Sayang hindi mo na nakita si Rindou na ngumiti ng konti kasi busy ka sa buhok mo eh.
He stared at you before he pulled you closer than him, this made you widened your eyes at his sudden actions.
The surroundings was getting in slow motion as the only sounds heard was the birds chirping.
He closed his eyes, getting ready to kiss you. But not until...
"Rindou?? Nagkaroon ka ng crush sa kaniya?!" Sigaw ng ex-girlfriend niyang si Akira.
"Akira? Why are you here?!" Sabi niya na nagulat sa kaniyang biglaang pagdating.
YOU ARE READING
𝗜 𝗵𝗮𝘁𝗲 𝘆𝗼𝘂, 𝗜 𝗹𝗼𝘃𝗲 𝘆𝗼𝘂 [ 𝗥𝗶𝗻𝗱𝗼𝘂 𝗛. ]
Fanfiction"𝐈'𝐦 𝐧𝐨𝐭 𝐭𝐡𝐞 𝐣𝐞𝐚𝐥𝐨𝐮𝐬 𝐭𝐲𝐩𝐞 𝐛𝐮𝐭, 𝐰𝐡𝐚𝐭'𝐬 𝐦𝐢𝐧𝐞 𝐢𝐬 𝐦𝐢𝐧𝐞. 𝐄𝐧𝐝 𝐨𝐟 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐲" ➝ You both hate each other, throwing curses at each other, bullying each other pero bakit biglang na fall yung isa sa inyo? Diba dapat e...