▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱
-Chapter nineteen-
"Mind sitting beside you, love?" Isang pamilyar na boses ang bumulaga sa'yo nang tumingin ka kaagad sa tabi mo. Nagmura ka sa loob nang mapansin mong wala na ang mga kaibigan mo.
Akala mo ay pinaplano na naman nila ito sa iyo.
Nagpakawala ka ng isang nerbiyos na ngiti habang pinipigilan mo ang iyong sarili na huwag mautal nang magsimula kang makipag-usap sa lalaking ito.
"ah...oo, pwede naman." Parang baliw ang tibok ng puso mo, inayos mo ang uniporme mong palda bago lumapit si rindou sa iyo.
"Okay then. Why are you nervous? Is it because of the nickname?" Nakangiting tanong ni Rindou habang inilalagay ang mga inumin sa mesa.
Mukhang nagde-date kayong dalawa ah... Tinitigan mo si rindou ng nanlalaki ang mga mata, tinatanggihan ang katotohanan.
"ha?? hindi naman, bat ba ako ma-nervous diyan." Umiwas ka ng tingin, iniiwasan ang mapanuksong tingin ni rindou. Ayaw mo lang maguluhan sa lalaking ito sa tabi mo.
"weh?? ngiti ka nga." Sabi niya na para bang pinilit ka niyang ngumiti para lang sa kanya. I mean, gusto niyang makita ang kilig mong ngiti.
Parang pag-aari niya yang ngiti mo.
.
.
.
.
Umupo ka sa iyong upuan habang nakikinig ka nang mabuti sa iyong aralin. Panay ang sulyap sa iyo ni Rindou at kapag nahuli mo siyang nakatitig sa iyo, agad siyang umiwas ng tingin habang nagpapanggap na may abala siya.
At, malapit na ang araw ng iyong prom.
"It turns out that your prom is coming up. That's exciting, isn't it?" sabi ng teacher mong mathematics habang nakangiti ng malapad, bago siya umupo bitbit ang kanyang class record notebook.
may mga estudyanteng umuungol, iniisip na nakakapagod ang prom para sa kanila. Habang may mga estudyanteng nagbubulungan kung ano ang gagawin nila sa prom.
Though, kalmado ka lang sa prom na ito. Hindi mo naisip na walang kapareha, at least makakapagsaya ka kasama ng iyong mga kaibigan.
Tinapik ni Sanzu ang kanyang mga daliri sa kanyang mesa habang nakatingin sa iyo. May nasa isip niya na nagsasabing iiwan ka niyang mag-isa at hahayaan ka dahil ano pa ang silbi ng atensyon mo, kung may mahal ka nang iba?
Buong oras ay nakangisi si Ran, lalo pang nagpagwapo ang mukha niya para mas mahulog ang mga babae sa kanya.
Playboy nga diba?
Habang kinakabahan si rindou sa kakaisip sa kanya, nagtapat sa nararamdaman niya sayo. It was very rare of him to confess since he never even confessed to someone before.
And that means, this is his first time confessing his feelings.
"Ayan na, baka prom queen si mareng y/n." Bulong ni Senju kay Hina.
YOU ARE READING
𝗜 𝗵𝗮𝘁𝗲 𝘆𝗼𝘂, 𝗜 𝗹𝗼𝘃𝗲 𝘆𝗼𝘂 [ 𝗥𝗶𝗻𝗱𝗼𝘂 𝗛. ]
Fanfiction"𝐈'𝐦 𝐧𝐨𝐭 𝐭𝐡𝐞 𝐣𝐞𝐚𝐥𝐨𝐮𝐬 𝐭𝐲𝐩𝐞 𝐛𝐮𝐭, 𝐰𝐡𝐚𝐭'𝐬 𝐦𝐢𝐧𝐞 𝐢𝐬 𝐦𝐢𝐧𝐞. 𝐄𝐧𝐝 𝐨𝐟 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐲" ➝ You both hate each other, throwing curses at each other, bullying each other pero bakit biglang na fall yung isa sa inyo? Diba dapat e...