17

793 28 2
                                    

▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱

-Chapter seventeen-

Update para sa basketball game, Nangunguna ang Team Rimshots habang natatalo ang Atlanta Hawks.

Wala sa focus si Rindou sa puntong ito mula nang magsimula ang laro. Kinakabahan kasi siya sa presensya ni Izana at naiisip niya na paano kung siya ang i-cheer mo imbes na siya?

Siguradong madudurog ang puso niya. Nahuhulog na sa iyo si Rindou at alam niya iyon.

Maraming tao ang nagyaya para sa koponan ni Rindou habang ikaw ay nanonood at nagpapasaya sa kanya dahil napansin mo na ang koponan ng Atlanta Hawks ay natatalo.

Tumingin si Izana sa iyo, napansin niyang hindi ka nagyaya sa kanya. Gayunpaman, gusto ka niyang bitawan bago niya malaman sa huli na hinding-hindi siya magiging iyo.

Pumito na ang coach. Dahil oras na ng break nila bago ituloy ang laro. Agad na naglakad si Ran patungo sa kanyang nakababatang kapatid na medyo nadismaya sa kanyang ginawa.

"Rindou, can't you focus? We're losing already!" Aniya, hinawakan ang mga balikat ni Rindou habang niyugyog siya para magising si Rindou sa realidad.

"Nadidistract siya sa Izana na yun for sure." Sabi ni Sanzu bago niya ininom ang bote ng tubig niya.

Tahimik si Rindou buong oras, ikaw lang ang iniisip. Hindi siya makapag-focus kung nasa Ikaw yung nasa isip niya.

"Rindou Haitani! Wake up! Y/n would be disappointed if you're not focusing." Isang beses pang sabi ni Ran bago niya binitawan si Rindou.

At ang mga salitang iyon ay nagtagal sa isip ni Rindou. Tama, madidismaya ka kung matatalo ang paaralan mo dahil kay Rindou. Naalala niya ang sinabi mo kahapon bago ang laro.

"Good luck bukas ah. Siguraduhing mananalo kayo." Sabi mo habang binibigyan mo ng buong suporta ang iyong paaralan at sa kanya at sa kanyang mga kasamahan.

"Noted, Y/n Haitani." Ngumisi siya, nakatingin sa'yo habang nanlaki ang mga mata mo sa sinabi niya.

Pinitik ni Rindou ang kanyang dila, habang kinukuha niya ang kanyang tuwalya para punasan ang kanyang pawis. Nakatitig siya sa iyo habang kinakawayan mo ang iyong kamay at ngumiti sa kanya.

Pumito ulit si coach. Naglakad si Rindou patungo sa court bago dumating si Izana sa harapan niya,

"talo ka na? Sinabi ko sa iyo, ang pinakamahusay na tao ay palaging mananalo." Sabi niya habang binigyan naman siya ni Rindou ng mapanuksong tingin.

"Sigurado ka ba na ikaw ang pinakamahusay na tao? Kung ikaw nga, bakit mo siya ghinost?" Sabi niya na ikinainis ni Izana.

"Let's see then." hamon ni Izana habang nakayukong muli bago itinapon ng couch ang bola.

Nginitian lang siya ni Rindou bago niya makuha ang bola sa pagkakataong ito. Lahat ng salitang sinabi mo simula noong project, sisiguraduhin niyang mananalo siya dito para lang sa kaligayahan mo.

Yung mga alaala niyo at siya ay nagflash sa isip niya na parang isang video. Simula sa pambu-bully, asaran, project at hanggang ngayon.

Bakit siya nainlove? Kung tinanong mo si Rindou, sasagutin niya ay,

"To be honest, I was looking for someone... Someone who would inspire me, motivate me, keep me focus... Someone who would love me, cherish me and make me happy and all this time...I realized that I was looking for her. She taught me things and her smile makes me fall in love with her day by day."

𝗜 𝗵𝗮𝘁𝗲 𝘆𝗼𝘂, 𝗜 𝗹𝗼𝘃𝗲 𝘆𝗼𝘂 [ 𝗥𝗶𝗻𝗱𝗼𝘂 𝗛. ]Where stories live. Discover now