18

884 25 2
                                    


a/n: Pasensya na kau, natagalan lng ako kasi may inaasikaso pa akong school activities tapos exam day pa talaga (T_T)

▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱

-Chapter eighteen-


For the past few weeks, after the basketball game nagtipun-tipon ang school namin para magpakuha ng litrato kasama ang mga varstiy players.

Para daw kasi sa pag-alala sa pagkapanalo namin sa laban sa kabilang school.

Ngayon, masyadong maingay ang mga tao. Kumakalas nang malakas ang mga inumin at mga plato habang umuupo ka lang kasama sina Senju, Hina at Emma.

Sabi ng inyong guro which is yung adviser niyo na gawin niyo ang mga anumang bagay na gusto niyong gawin dahil espesyal ito na araw. 

Pasasalamatan natin yung mga varsity players for winning the game.  Kasi, kung natalo sila edi walang okasyong mangyayari ngayon.

"Grabe sigaw mo kanina y/n" sabi ni Hina, panunukso sa iyo habang kinakain niya ang kanyang desert.

Kinagat mo ang iyong mababang labi, sinisikap mong wag ngumiti dahil ayaw mong matukso ka dahil dito.

"supportive ganon...supportive naman talaga ako. Supportive nga ako sa inyo e-"

"Ops! kelan ka naging supportive sa amin? Bago yun ah" sabi ni Senju na nakataas ang kilay sa pagdududa.

"Siguro yung natumba kayo tapos tatawanin ko lang, o diba supportive tawag diyan" Sarcastic mong sabi sa kanila. Muntik na mabulunan si Emma sa kanyang inumin habang tumawa siya ng mahina bago siya muling uminom.

Halatang nauuhaw yung kulay dilaw na babae.

"Ganto yung tunay na kaibigan." Biro ni Senju bago kayo nagtawanan lahat sa sinabi niya.

.

.

.

.

"Congratulations for winning the game boys!" sabi ni Ran, itinaas ang baso ng alak at uminom ito pagkatapos as the others did the same.  Hindi ginalaw ni Rindou yung alak dahil abala siya sa pag-iisip ng kung anu-ano. 

Partying wasn't his thing pero, if ginusto mo yung party ngayon then he might as well enjoy it too. Dapat nga proud siya ngayon eh kaso na excite siya sa darating na prom.

Umupo si Ran sa tabi ni Rindou habang naka cross legs na may dalang inumin sa kanyang mga kamay para ibigay ito sa kanyang kapatid dahil hindi niya nakitang uminom si Rindou.

"It seems like you're busy thinking something. Eto oh, uminom ka." sabi niya, iniabot ang inumin kay Rindou na tinanggihan niya ang alok.

Napakunot ang noo ni Ran na bakas sa mukha niya ang pagkalito. Naguguluhan siya kung bakit tatanggihan ni Rindou ang inumin gayong siya naman ang dahilan kung bakit nanalo ang team nila.

"May problema ba? come on, don't miss out the fun." Ran said.

"may mga drinks ba diyan na hindi nakakalasing?" Tanong ni Rindou, hindi pinansin ang tanong ni Ran. Bumuntong-hininga si Ran, inilagay ang mga inumin sa mesa bago niya tinanong si Rindou.

"Bakit? it's very unusual of you to ask that." sabi ni Ran na nakatitig kay Rindou na nakatayo para kumuha ng maiinom, both hands on his pockets.

"Who says na iinom ako?" 

𝗜 𝗵𝗮𝘁𝗲 𝘆𝗼𝘂, 𝗜 𝗹𝗼𝘃𝗲 𝘆𝗼𝘂 [ 𝗥𝗶𝗻𝗱𝗼𝘂 𝗛. ]Where stories live. Discover now