▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱
-Chapter thirteen-
"Alright! Students settle down! I repeat students settle down!" Malakas na sabi ng punong guro hanggang sa tinakpan ng mga estudyante ang kanilang mga tenga.
Nang tumahimik na ang mga estudyante, muling nagsalita ang punong guro.
"This event will start." Sabi niya, naglalakad patungo sa backstage para maglakad kayo ni Rindou sa harapan.
Ikaw at si Rindou ang unang nag-perform dahil pareho kayong dahilan ng pambu-bully sa school. Students were murmuring as they watched the both of you while some of them were clapping their hands, supporting you both.
"Go y/n!" Sigaw ni Senju, pumalakpak ang kanyang mga kamay habang itinataas ang isang banner nang may pangalan mo.
Nag-thumbs up sa iyo sina Hina at Emma para hindi ka mag-alala at para hindi ka mag-panic.
Nanonood sina Ran at Sanzu, pati na rin si Koko na ngayon ay naka-cross legs at arms. Binato ni Sanzu ng papel si Rindou, dahilan para mapatingin sa kanya ang guro.
Habang si Ran naman ay kumakain ng paboritong pagkain ni Rindou para pagselosan niya si Ran. Gusto niyang kulitin si Rindou para mabawasan ang pasensya niya.
"Tsk, fuckers." Bumulong si Rindou habang hawak niya ang mic, handang magsalita sa talumpating ginawa ninyong dalawa kahapon.
Tumingin ka sa gilid mo pero sinalubong lang ni Rindou, nakatitig na sayo. Ito ang senyales upang simulan ang palabas.
"Good day fucke- everyone...I, Rindou Haitani and I'm the...bully." Sabi ni Rindou, habang lumalaki ang kanyang pagkabalisa nang halos sabihin niya ang salitang "fuckers".
"And I am Y/n L/n...his victim." Sabi mo, nakapikit bago ka ulit magsalita.
Ang mga mata ng lahat ay nasa iyo habang ang mga fan girls ni Rindou ay nasa kanya habang kinukunan nila siya ng litrato, sinisiguradong hindi ka kasama sa picture.
Natahimik si Ran sa sinabi ng dalawa habang nililigawan ni Sanzu ang kanyang mga fan girls na nagsasabing ang gwapo niya. At mas naulol na yung mga fan girls ni Sanzu dahil dito.
Koko on the other hand, is silently eating a popcorn. Too unbothered at his surroundings.
"What is bullying? Well I can say that this is an intentional behavior that hurts, harms, or humiliates a student either physically or emotionally." Sabi mo, mahigpit na hinawakan ang mic dahil alam mo na kung sino ang tinutukoy mo.
It was non other than, Rindou Haitani.
Tinitigan ka ni Rindou habang bumuntong-hininga, nakokonsensya sa mga kinikilos niya. Malay mo, the Rindou Haitani would change.
"Some of you often describes bullying as when 'someone makes you feel less about who you are as a person.' I also did experience to be bullied. However, I am trying to stay calm. I don't let hurtful words beats me down, because this is me. A woman who can't let those words get into my mind as I just let them be." Sabi mo, nakatingin kay Rindou na ngayon ay nakatingin sa ibaba, umiiwas ng tingin sa iyo.
"You are being bullied because you feel you are being bullied. You feel you're being bullied because you feel scared. You feel scared because you believed that you are weak. You believed that you are weak because you still have not discovered the strength of conviction!" Sabi ni Rindou na ngayon ay nakatitig sa iyo at sa mga estudyanteng nasa harapan ninyong dalawa.
YOU ARE READING
𝗜 𝗵𝗮𝘁𝗲 𝘆𝗼𝘂, 𝗜 𝗹𝗼𝘃𝗲 𝘆𝗼𝘂 [ 𝗥𝗶𝗻𝗱𝗼𝘂 𝗛. ]
Fanfiction"𝐈'𝐦 𝐧𝐨𝐭 𝐭𝐡𝐞 𝐣𝐞𝐚𝐥𝐨𝐮𝐬 𝐭𝐲𝐩𝐞 𝐛𝐮𝐭, 𝐰𝐡𝐚𝐭'𝐬 𝐦𝐢𝐧𝐞 𝐢𝐬 𝐦𝐢𝐧𝐞. 𝐄𝐧𝐝 𝐨𝐟 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐲" ➝ You both hate each other, throwing curses at each other, bullying each other pero bakit biglang na fall yung isa sa inyo? Diba dapat e...