20

9 1 0
                                    

Isabel's POV

Naghihintay na lang kami ng result ng entrance examination. Sa ngayon ang pagtutuunan namin ng pansin ay 'yung darating na mini concert. Mag-sstart na yun three weeks from now. Kaya si Rachel gumawa na ng schedule ng practice.

"Guys every tuesday, thursday and saturday ang magiging practice. Kapag weekdays ay dito tayo after class. Ang problema lang is yung saturday na practice. Wala pa tayong place."

Namomroblemang sabi ni Rachel.

"Uhmm if you want sa bahay nalang namin" alok ko nung place namin.

"A-ayos lang sayo?"

"Oo naman tatlo lang kami sa bahay tsaka medyo maluwag naman yung ground namin"

"Saamin na lang Rachel, mangangailangan tayo ng studio para sa mga instruments na gagamitin m-meron namang available sa b-bahay para hindi na rin gumastos sa renta" nahihiyang alok ni Eugene.

"Natutuwa ako dahil maraming nagpiprisinta ng place, so ganito na lang wala pa naman tayong songs na napipili. Kila Isabel muna tayo. Then, kila Eugene na pag magpapractice na talaga okay ba yun?"

"Yes President"

"So, nasettle na natin ang kailangan na lang ay ang cooperation ng band"

"Makakaasa ka Rach" sabi nung isa naming kasama.

"Oo nga kailangan ay galingan natin kahit na walang premyo"

sabi naman nung isa pa.

"Premyo na natin yung mapasaya yung schoolmates natin" naks gumaganon haha

"Iba yan ahh nice nice"

"Natutuwa ako sa pagiging positive nyo. Wala pa naman tayong papraktisin sa thursday so magkita tayo as a band kila Isabel by Saturday"

After nung meeting ay dinismiss na ni Rachel ang grupo. Hinatid lang ako ni Arvi at nagpahinga na rin ako sa bahay.

Bakit kaya hindi nagexam si Nhadine?.Alam kong ayaw nya ng nursing pero....kahit na. Baka di pa nya nakakausap si tita.

Nasa ibang bansa kasi si Tita sila lang ng kuya nya ang nasa bahay nila. Si kuya Darren naman ay maluwag sa kanya kaya mommy na lang talaga nya ang hindrance sa pagpili ng course na gusto nya. Hayst, first time kong hindi makakasama sa school si Nhadine kung sakali.

Kinuha ko yung cellphone ko at tinext sya.

To: bhest

Bhest, shopping tayo tom after class.

Ayun sent.

*beep*

From: Eugene

'Haha oo sinave ko na number nya.

Paano ba 'yan bandmates tayo haha

'Anong trip nito'

To: Eugene

Alam ko rin malamang

Sent

Oo hindi ko talaga sinamahan ng emoticons. As plain as that.

*beep*

Bilis naman magreply

From:Eugene

Akala ko iwho-who you mo ako eh.

To: Eugene

tsk..

sent

*beep*

It Started with a JokeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon