Prologue

241 5 0
                                    

"Prologue


Third Person's Pov:


"Mommy, Daddy! alis na po ako ha.monthsary po kase naming kaya magkikita kami ni bebeko," paalam ni keyona sa magulang niya, bago siya umalis humalik muna siya sa pisngi ng kanyang magulang.


"Ingat ka baby, happy Monthsary sainyo." sabi naman ng kanyang tatay at nagwave siya at umalis.


masayang naglalakad si keyona papunta sa park dahil dun daw sila magkikita ng kanyang boyfriend. pinagtitinginan siya ng tao dahil bigla bigla siyang tumatawa. nang nakarating siya sa park nakita niya ang kanyang boyfriend na hinihintay siya.


"BEBE KO!"tawag ni keyona sa kanyang boyfriend kaya napatingin ang kanyang boyfriend sakanya.


tumakbo siya papunta sa boyfriend niya at humalik sa pisngi.


"Happy Monthsary bebe ko." binigay niya yung cake sa boyfriend niya, hahalikan niya sana ang boyfriend niya sa pisngi kaso bigla naming iniwas ng boyfriend niya ang mukha.


"H-hmm Faye upo muna tayo." gusting magalit ng dalaga sa kanyang nobyo dahil hindi siya nito tinawag sa endearment nila,



"bebe ko may problema ba?" tanong ng dalaga sa kanyang nobya. hinawakan niya ang kamay ng kanyang nobyo.


binitawan ng binataa ang kamay ng dalaga kaya nagulat ang dalaga "may gusto sana akong sabihin sayo faye." tumingin ang dalaga sa mata ng binataaa.


"Ano yun?"


"Trainee nako ng sment." nanlaki ang mata ng dalaga dahil masaya siya para sa binate. dahil matagal na tong pangarap ng binataa.


"Talaga gusto mo magcelebrate tayo?! libre ko!"masayang sabi ng dalaga at nagtatalon sa tuwa "No need faye." napahinto naman ang dalaga sa pagtatalon.


"Bat ayaw mo?"gusting sampalin ng dalaga ang binataa dahil kinikilos nito.


"Gusto ko ng makipag break"


"HA-HA-HA. bebe ko wag ka nga magbiro ng ganyan na sasaktan ako.!"niyakap ng dalaga ang nobyo at tuluyan ng umiyak


"hindi ako nagbibiro faye."tinangal ng binate ang pagkakayakap ng dalaga sakanya.


"hindi bebeko mahal *sobs* moko diba? *sobs* sabi mo *sobs walang *sobs bibitiw satin ano na nangyare?" umiiyak na ang dalaga.


"HAHAHA. naniwala ka naman dun? hindi naman kita Minahal ni minsan, may mahal akong iba. at ikaw mamahalin ko? sa tingin mo ba? HAHAHA. "sabi ng binate.


"N-no hindi *sobs* moko *iiwan mahal *sobs kita sobra. please *sobs*" tiningnan lang siya ng binataa na parang nandidiri sa dalaga.


"Ganyan ka ba kadesperada?"


"h-hindi s-sadyang m-mahal *sobs* lang kita."


niyakap ng dalaga ang binate pero tinulak naman siya kaya napahiga ang dalaga sa sahig."Kalimutan muna ko, dahil ni minsan hindi kita minahal."yan ang huling sinabi ng binate.. naglakad siya palayo at iniwan umiiyak ang dalaga.



Living with EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon