Keyona's Pov:
"GoodMorning Everyone!" goodmood ako ngayon dahil ang ganda ng panaginip ko, kase anooooo. Basta yun na yon! Mehrong~ second day na ng intrams ibig sabihin ngayon yung laban namin sa volleyball. 12-A Girls Vs. 11-C girls. Ang narinig ko magaling daw ang 11-C pshhh. Mukha nila~
Bumangon nako para maligo na pero tinupi ko muna yung kumot inayos ko yung sapin at unan.
"YEEY~ marunong nako mag ayos ng kama." Masaya kong sabi hahahaha. Childish ko ngayon grabe.
Pumasok nakong banyo para maligo, malamang! Pumasok akong banyo kase kakain ako dun. Pshhh~
(A/N: tawa na kami?  ̄ˍ ̄)
Wag ka ngang epal otor, psh. Wag mokong badtripin!
(A/N: baka gusto mong sabihin ko sa readers kung sino si Bebe mo?!)
Eto talaga si otor di mabiro alis ka na! Maliligo nako bastos mo. ∩__∩
Sabon there.
Kuskos Here.
Banlaw Everywhere.
"Brrr. Ang lamig! Diko pala napatay yung aircon." Sinuot ko na yung bathrobe ko, grabe ang lamig ng kwarto nanginginig ako habang naglalakad papuntang walk-in-closet tyaka kinuha ko yung jersey na susuotin ko color blue and white~ ang cute, pero ang iksi ng short. >_
Pinunasan ko muna yung mga basa sa katawan ko para di maasim, baka mag amoy piggy ako~ Ewwww. Sinuot ko na yung jersey, maglolong socks ako tas yung design Marshmallows hihihi cute~
Pumunta ako sa harap ng salamin at blinower yung buhok ko, itatali ko kase eh ayoko naman na basa yung buhok ko pag nagtali ako. Nang tuyo na yung buhok nagtali nako ng ponytail yung mahigpit na mahigpit nag headband rin ako para hindi umepal si bangs. nagrubber shoes narin ako, ang cute nung socks ko! Marshmallows ang design.
Inayos ko na yung bag ko nilagay ko na yung mga kailanga ko sa bag ko, tyaka ako lumabas ng kwarto ko at pumunta sa kusina. Nakita kong lumalamon na si demicel, naka jersey narin siya.
"Goodmorning po ma'am Keyona."
"Goodmorning din po sainyo." Nakangitung bati ko sakanila, lalapit sana sila sakin para pagsilbihan ako pero umiling ako sakanila.
"Ang cute nung jesey natin no!" sabi ni demi habang kumakain ng pancake with chocolate syrup, kumuha ako ng 3 pancake at Bacon. Napatingin siya sa plato ko,
"Ang dami mo atang kinuha ngayon."
"Hahaha, kailangan ko ng lakas para mamaya." sumubo ako ng pancake.
"Sino ba ang first six?" Tanong ni demi tapos napala siyang kumain pinunasan niya yung gilid ng labi niya may chocolate syrup kase eh.
Nilunok ko muna yung pancake bago magsalita. "Ako, Ikaw, si Ange, Jamie, Amber tas si lauren daw." pshh, kagabi ko lang nalaman na kasali si lauren sa first six hindi naman ata marunong yun eh!
Nagulat siya sa sinabi ko "Si lauren?! First six?! Ano gagawin nun?! Magpapacute sa court?! PSHHH!" Sabi ni demi tyaka sumimagot bahala nga siya kumain na ulit ako ng pancake angcharaap~
"punta lang ako sa kwarto ko Kukunin ko yung bag ko." Paalam ni demi at umakyat na sa taas pupuntang kwarto niya.
Kain lang ako ng kain, basta kailangan ko ng lakas nang maubos ko na yung pagkain ko sa plato ininom ko na yung milk ko. tyaka pinunasan yung gilid ng labi ko,
"Ya, pakikuha naman po ng tubig ko sa ref." Sabi ko kay yaya shane kaya kinuha niya agad yubg tubig ko sa ref tyaka binigay sakin. Pumunta nakong garahe, ang tagal naman ni demi sasakyan ko gagamitin ngayon ako narin ang magdradrive ~^O^~
Binuksan ko muna yung gate at sumakay na sa kotse ko.
*Beep beep*
"Ang tagal naman niya! Malelate na kami." Nakatingin ako sa relo ko, 7:30 magiistart ang laro namin. 6:53 na! aishh.
"Eto na! Eto na" sigaw ni demicel, pagod na pagod eh. Ano ba ginawa neto? Inistart ko na ulit at nagmaneho na.
'Nag poop kase ako eh, sumakit tiyan ko."
"Aish! Kung kelan laro natin? Ay nako demi." gusto ko siyang tingnan kaso nagdradrive ako baka mabunggo kami.
Pagdating namin sa school agad kong pinark yung kotse tyaka tumakbo kami papunta sa court nako papagalitan kami ni coach neto.
"Miss jang and miss Chan! Late kayo! 10 pushups." Yoks. Ang dami ng tao sa court andun na sila ma'am at classmate namin. Bawat section may coach. Lintek na panot to! Kita ng napaka iksi nung short eh! Shetepete.
Magrereklamo pa sana ako kaso tiningnan ako ng masama ni coach kaya nag pushups ako, may naririnig akong sumisipol. Manyak!
"1"
"2"
"3"
"4"
"5"
"6"
"7"
"8"
"9"
"10"
"Tapos nako panot." Bulong ko, napatawa naman sila ange at demi sa binulong ko narinig kase nila eh. Binilang ko isa isa kami, bat lima lang kami? Sino ba kulang?
"Amber, sino pa kulang?" Tanong ko kag amber,
"Si lauren." Anakng tupa! Asan na ba yung babaeng yun?!
Napatingin ako sa entrance nakita ko si lauren naka make up?! (⊙o⊙)?
BINABASA MO ANG
Living with EXO
FanfictionKeyona Faye Chan isang masiyahing dalaga NOON, pero ng dahil sa kanyang EX boyfriend nagbago siya. yung MASIYAHING Keyona nagging cold. yung lagging NAKANGITING keyona Lagi ng NAKA POKER FACE. at yung dating KEYONA na MABAIT nagging BITCH. sabi nga...