Demicel's POV:
pagkadating naming sa school agad kong pinark yung baby porshe ko sa bakanteng space.
"Cafeteria muna tayo, bibili ako ng marshmallows." sabi ni keyona syempre naka pokerface transform! ganyan siya sa school. pokerface.
"Sige tara na." naglakad na kami papuntang entrance syempre tinap muna naming yung id naming para makapasok. sosyal tong school eh.
"Goodmorning ladies!" bati samin ni kuya Guard kaclose naming si kuya guard dahil kami lang yung mabait sa school nato' "Goodmornind din kuya guard!" masiglang bati ko kay kuya guard, ngumiti lang si keyona.
nakita naming may mga estudyanteng nagkukumpulan sa gilid, dahil curious kami. lumapit kami at tiningnan.
"Bakit mo tinapunan yung damit ko?! di mo ba alam mas mahal pa tayo sa buhay mo ha?!" sigaw ng maarteng babae, tas may babaeng nakaluhod na umiiyak.
"Punyeta tala tong maarteng babaeng to!" lumapit si keyona dun sa babaeng maarte, pipigilan ko sana siya kaso huli nako. gusto malaman pangalan niya? LAUREN PARK pangalan ng igurot na yon.
"Ano nanaman ginawa mo ha lauren?!" sigaw ni keyona kay lauren, tinulungan naman ni keyona itayo yung babaeng umiiyak.
"Tinapunan niya yung damit ko!" sabi naman ni lauren, hmp. arte mo. mukha ka naming PAA. GO KEYONANG BUDOY! \\(*O*)//
"dahil dun lang?! putak ka ng putak!" galit na sabi ni keyona, galit talaga siya sa babaeng kaharap niya.
"Mahal tong damit ko! mas mahal pa sa buhay niya!"
"oh talaga tol? anong pinaglalaban mo?!" nagtawanan naman yung mga tao dahil sa pambara ni keyona dun kay lauren.
"Aba, wala kang karapatan bastusin ang katulad ko." sabi ni lauren sasampalin niya na kaso si keyona ng nahawakan ni keyona ang kamay ni lauren.
"Maganda ka nga, kamusta ugali mo? wala rin." sabi ni keyona at sinampal si lauren, woo. nagulat lahat ng estudyanteng nanunuod dahil sa ginawa ni keyona. ako rin mismo nagulat.
napahawak si lauren sa pisngi niya, di niya akalain na magagawa ni keyona at pagsampal sa kanya. dahil si LAUREN PARK ay ang Queen bee ng campus na to.
tulala parin si lauren sa ginawa ni keyona sa kanya "dahil dun lang? ha lauren? baboooo." bago umalis si keyona at yung babaeng tinulungan niya kumuha muna siya ng 5 libo sa wallet niya at tinapon sa harap ni lauren. that's my girl. -smile- nagsisisigaw pa nga si lauren eh, syempre tinulungan siya ng mga alagad niya. alagad niyang mga panget. -flips hair-
"Masayang manuod ha demicel? di man lang ako tinulungan?" bungad sakin ni keyona, ang cool niya sa ginawa niya.
"A-ah k-keyona s-s-salamat sa ginawa mo." pabulong na sabi ni girl na nabully. andyan pa pala siya. ay!
"okay lang noh, wag kang papaya na bullyhin ka ha. ano nga palang pangalan mo?" tanong ko kay girl, napakamot naman siya sa ulo niya. may kuto teeeeh?
"Angeline park pangalan ko, -smiles- "wow ang ganda pala niya, DI AKO TOMBOY. maganda talaga siya. "P-pwede ko ba kayong maging kaibigan?" sabi niya ng nakatingin sa lapag. kaya napatingin sakin si keyona.
"SURE!" sabay na sigaw naming ni keyona, kaya nanlaki yung mata ni angeline. "WAAAH! t-thankyou keyona at demicel." masayang sabi niya,
"No problem." sabi ni keyona at inakbayan kaming dalawa ni angeline. papuntang cafeteria,
**
Third Person POV:
"sana bigyan moko ng chance, dahil mahal kita keyona faye. mahal na mahal kita. hindi kita sasaktan katulad ng ginawa sayo ni..."sa isip ng binata habang nakatingin kay keyona na masayang nakikipag usap kay angeline at demicel.
"Kapag ako kasama mo, walang araw na hindi ka malulungkot. dahil you deserve someone better, dimo deserve ang mga ganong tao." bulong ng binate sa sarili at umalis na sa cafeteria. dahil di niya kayang Makita ang mga pekeng ngiti dahil kay..
BINABASA MO ANG
Living with EXO
Hayran KurguKeyona Faye Chan isang masiyahing dalaga NOON, pero ng dahil sa kanyang EX boyfriend nagbago siya. yung MASIYAHING Keyona nagging cold. yung lagging NAKANGITING keyona Lagi ng NAKA POKER FACE. at yung dating KEYONA na MABAIT nagging BITCH. sabi nga...