Chapter Sixteen- Party ☆

69 3 0
                                    

Keyona's POV:

Time check: 5:02pm.

Agad akong napabangon ng kama ko, 6:30 ang party hindi pako naliligo! Kinuha ko yung bathrobe ko at pumasok na ng cr at naligo.

nang matapos nako maligo, pinatuyo ko na yung buhok ko at pumunta ng walk-in-closet. Kinuha ko yung dress na susuotin ko,

(a/n: nasa multimedia po yung dress at itsura ni keyona para sa party)

♪♩I shoulda saw it comin'

I shoulda saw the signs

But I wanted to believe you, just you

You said you wouldn't lie

But baby you were so good, so good

You had me goin' blind

You said it was your best friend, I'm guessing

I wasn't your typ-- ♬♩

[Calling mommy ♡♥]

"Hello mommy?"

"Baby, miss na kita!"

"Imissyoutoo mommy."

"Asan si daddy?"

"Kasama si tita danice at tito kyle inaasikaso yung restaurant."

"Ahhmm, mommy aalis pala kami ngayon may pupuntahan kaming party. Nanalo kase kami sa volleyball."

"Really congrats baby. Mag iingat kayo ha, may favor din ako sayo. Naaalala mo ba yung 7 rooms na pinagawa ko dati?"

"Opo, ano po bang gagawin dun?"

"May titira dyan baby, mga 3months lang naman sila tyaka magbabakasyon sila dyan."

"Ilan po ba sila?"

"12, puro lalaki."

"Ano po?! Mommy naman bat lalaki?!"

"Shhh, basta. May reward ka kay mommy bibilan kita ng 3 box na marshmallows."

"DEAL!"

"Sige, bye na baby ha. Iloveyou busy si mommy eh. "

"Iloveyoutoo mommy, ingat kayo ni daddy."

[End call]

"Aish, sino naman kaya yung labing dalawang lalaking yun?"

*tok tok*

Agad kong binuksan yung pinto at sumalubong sakin si demicel, ang ganda niya.

"Hindi ka pa magmemake up?" Tanong niya sakin at pumasok sa kwarto ko.

"Kailangan pa ba nun?"

"Malamang oo! Anong gusto mo pumunta ka dun ng mukhang katulong? Umupo ka dyan sa harap ng salamin!"

Sabi ni demicel kaya sumunod ako, bigla naman siyang lumbas. Tas bumalik siya ng may dalang bag.

"Make up kit ko to, ako magmemake up." Sabi ni demicel at may kinuha sa kit niya.

"Siguraduhin mo lang na maganda ako mamaya ha."

"Promise."

Hindi nako nagsalita at nagsimula na niyang bababuyin yung mukha ko.

Living with EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon