Keyona's Pov:
2 weeks after..
*tok tok*
"Wait lang." Dali dali ako tumayo para buksan yung pintuan, si demicel lang pala psh.
"Oh bakit?" Pagtataray ko sakanya, may kailangan to promise.
"Baka pwede papasukin mo muna ako ng kwarto mo?" Taas kilay na tanong niya sakin, ahitin ko kilay mo sige lang. ﹋o﹋ Agad siyang pumasok sa kwarto ko at umupo sa kama ko.
"Ano na?" Tanong ko sakanya, bumalik ako sa ginagawa ko kanina nag fefacebook kase ako eh. Wala lang! Bat ba?
''Keyonaaaaa, gusto mo mag mall? Saturday naman kase ngayon eh." Tanong sakin ni demicel nang hindi naalis yung tingin ko sa screen.
"kayo na lang. Tinatamad ako eh." Tinatamad talaga ako promise.  ̄﹏ ̄
"Eh, sige na! Lilibre kita. Sumama ka na kase!" Biglang nagliwanag yung mata ko, libre? Libre? WOOOHOOO! ~(*+﹏+*)~
"Deal." Tumayo ako sa upuan at pinagtabuyan ko siya palabas ng kwarto ko.
"ANG BAD MO TALAGA KEYONA!" Napa chuckle nalang ako, sura eh~ bahala siya diyan magbibihis pako.
"Asan ba yung wallet ko?!" Tiningnan ko sa ilalim ng kama, pero may nakita akong box Bebeko ♥ ang nakalagay.
Binuksan ko puro picture namin ni... yung mga sulat niya sakin.
"Ang sakit sakit." Diko namalayan umiiyak na pala ako. Bat ba pag dating kay... nagiging mahina ako?
*tok tok*
"Keyona! Tapos ka na ba?! Susunduin pa natin si angeline!"
"W-wait l-lang." Dali dali ko nilapag yung box sa table katabi ng kama ko at pinunasan yung luha ko.
Pumunta nakong walk-in-closet at kumuha ng damit basta kung ano nalang madampot ko yun na susuotin ko. Agad kong sinuot yung kinuha ko.
Nag powder at lipgloss lang ako at tumingin sa salamin.
"Halata bakong umiyak?" Tanong ko sa sarili ko sana wala. Kinuha ko na yung purse ko at sinuot yung doll shoes ko. Tyaka ako lumabas sa kwartoko.
"Ang tagal mo naman lumabas." Sabi niya at bumaba. Hindi ko siya sinasagot naka tingin lang ako sa sahig.
Humarap siya sakin "kaninong kotse gagamitin?" Tanong niya sakin, "kahit kanino nalang." Sagot ko ng hindi ako tumitingin sa kanya. Ayokong malaman niya na umiyak ako.
BINABASA MO ANG
Living with EXO
FanficKeyona Faye Chan isang masiyahing dalaga NOON, pero ng dahil sa kanyang EX boyfriend nagbago siya. yung MASIYAHING Keyona nagging cold. yung lagging NAKANGITING keyona Lagi ng NAKA POKER FACE. at yung dating KEYONA na MABAIT nagging BITCH. sabi nga...