Demicel's Pov:
Nasa classroom kami ngayon, ang tagal namin ni Angeline. Maaga kase nagising si keyona kaya maaga rin kaming pumasok. Maitext nga ang loka,
To: Angeline Park. ♥
Nasan ka na loka?
Sent ✔
*bzzt*
From: Angeline Park. ♥
Papunta nako, ang arte kase ni lauren ayaw kami mag sabay pumasok ng school.
-
To: Angeline Park. ♥
Kutusan ko siya eh, bilisan mo ang boring dito. Si keyona wala sa mood.
Sent ✔
-
From: Angeline Park. ♥
Eto na! Wait lang tumatakbo na nga ako eh.
-
Hindi ko na siya nireplyan nilagay ko na ulit yung phone ko sa bulsa.
"Demi, kain tayo pagdating ni ange ha~" eh? Bat parang lumambing si keyona? Eh kanina lang sinusungitan ako. ::>_
"A-ah sige." Nagulat kase ako eh. Bipolar talaga siya.
*Blag*
Nagulat ako sa pagbukas ng pinto kaya napatayo ako, tiningnan ko kung sino yung nasa pintuan si Lauren lang pala. Pwe. -_-#
Nakatingin siya sakin ng masama at dahandahan lumapit. nakatingin lahat ng classmate namin samin dalawa ni lauren.
"Layuan niyo ang kapatid ko." Bulong niya sakin at inirapan ako.
"Ano bang pake mo ha? Eh binubully mo lang siya." Naiirita nako sakanya. Napaka sama talaga ng ugali!
"Kase ako ang QUEEN BEE." Sabi niya at umalis na sa harap ko, lumapit sakin si keyona galing kase siyang cr.
"Okay ka lang ba unnie?" nag nod nalang ako sakanya. Tyaka tiningnan ng masama si lauren. Ang landi niya talaga! Mang aagaw siya.
*flashbacks*
"Babe!" Tawag ko sa boyfriend ko, basketball player kase siya. Mahal na mahal ko kaya siya. Hihihi.
"Babe ikaw pala! Anong ginagawa mo dito?" Tanong sakin ni Vincent, siya yung boyfriend ko.
"Congrats sainyooo~ nanalo nanaman kayo. Ang galing kase ng babe ko!" niyakap ko siya. Chansing lang ako eh, niyakap niya rin ako pabalik.
"Syempre si babe ang inspiration ko." kiniss niya ako sa cheeks, yiieee~ kilig talaga ako nyeta. #^_^#
"Mall tayo mamaya babe? Libre kitaa." pinunasan ko yung pawis niya sa likod.
"K-kase a-aalis ako mamaya babe, mag babar kami mamaya buong team."
"Bayan, hmmm. Okay bukas nalang kita ililibre." kaya kinurot niya yung ilong kooo.
*ringggggg*
"Ay, bye na babe ha! Math na next subject namin masungit pa naman teacher namin dun. Bye babe! Loveyouuu." kiniss ko siya sa cheeks. Niyakap naman niya ako, "Loveyoutoo babe." tumakbo nako papuntang room ko.
"Goodmorning ma'am Lazaro." Naku po, terror to.
"Goodmorning students. Please take your sits."
"Blah blah blah blah blah*
Lecture
Lecture
"Blah blah blah blah*
Lecture.
*RING RING*
Uwian na pala, ang bilis ng oras di naman ako nakinig eh. Hahaha.
"Keyona, di ako sasabay ha. Pupuntahan ko lang si babe." habang inaayos ko yung bag ko.
"Sure. Ingat kayo! Mwah." umalis na siya. Ako nalang ang naiwan sa classroom, paglabas ko ng classroom pumunta ako sa classroom ni Babe.
"KEN! andyan ba si vincent?" Tanong ko kay ken, ka team ni babe sa basketball.
"Nasa court siya pinatawag siya ni coach kanina."
"Sige thankyouu, babyeee!" Paalam ko kay ken tyaka dali dali tumakbo papuntang court. Miss ko na agad babe. Dahan dahan akong lumakad para sana gulatin si babe, pero ako ang nagulat.
Unti unti tumulo yung luha ko, nakita kong naghahalikan si lauren at vincent. nanghihina ako sa nakikita ko, lumapit ako sakanila at hinatak yung buhok ni lauren.
"Walangya ka lauren! Anglandi mo talaga!" Sinabutan ko siya, baka mapatay ko tong babaeng to. Puta lang
"A-aray! Ano ba demicel! Tigilan mo nga ako!" Sigaw ni lauren sakin, pero imbis na tumigil ako mas lalo ko siyang sinabunutan.
"BABE! Tigilan mona si lauren!" hinatak ako palayo kay lauren tyaka niya tinulungan tumayo si lauren. Tangina si lauren tinulungan niya tas ako hindi?! Iyak lang ako ng iyak. Masakit eh, masakit nakayakap si lauren kag vincent.
"Demicel, magpapaliwanag ako. Please?" Sinubukang hawakan ni vincent yung kamay ko pero iniwas ko.
"GAGO KA BA?! PALIWANAG?! LAOS NA YUNG WORD NA PALIWANAG! TANGNA NAMAN!" sigaw ko kay vincent tangna galit talaga ako eh. Sobra.
"Babe, please wag naman ganto oh. Mahal kita." Niyakap ako ni vincet pinipilit kong umalis pero mas lalo niyang hinigpitan yung pagkakayakap satin. Tinulak ko siya tyaka sinampal.
"wag na wag mo nakong tatawagin babe simula ngayon. Gago ka. Magsama kayo bg malanding lauren na yan." Aalis na sana ako pero hinawakan ni vincent yung braso ko.
Lumuhod siya sa harap ko umiiyak narin siya katulad ko pero si lauren tumatawa pa.
"Demi, please wag mokong iwan oh. Bigla lang ako hinalikan ni lauren, babe ikaw lang ang mahal ko. Wag mokong iwan oh. please?" Tuloy tuloy niyang sabi umiiyak siya sa harap ko. Tinanggal ko yung pagkakahawak sa braso ko, tyaka ko siya tiningnan na parang nandidiri.
"Thankyou sa lahat vincent, maging masaya ka sana." tuluyan nakong umalis sa harap niya. Naririnig ko pa siyang tinatawag yung pangalan ko. Tyaka ko umiyak nakanina ko pa tinatago. Sobrang sakit.
*Ends of flashbacks*
A/N: nalss ako sa ost ng exo next door, omg hehehe)
BINABASA MO ANG
Living with EXO
FanfictionKeyona Faye Chan isang masiyahing dalaga NOON, pero ng dahil sa kanyang EX boyfriend nagbago siya. yung MASIYAHING Keyona nagging cold. yung lagging NAKANGITING keyona Lagi ng NAKA POKER FACE. at yung dating KEYONA na MABAIT nagging BITCH. sabi nga...