Dedicated to: Honey Jones Baguingan
"AAAAAAHH!"
"AAAAAAHH!"
"TANGENAAA!"
"OH MY GAAAAD!"
"SHIT!"
"WAAAAAAHH!"
Sigaw naming lahat noong muntik ng makain ng buwaya 'yong bidang babae. I don't know the title. Naabautan ko lang silang nagsisigawan no'ng pumasok ako kanina.
"POTAENAAAA!"
"BADTRIP KA TALAGA PETER!"
"PETEEER!"
Napapailing na lang ako sa inasta ng mga classmates ko. Ito naman kasing si Peter, ang lawak ng daan sa likod, sa harap pa naisipang dumaan! Ayon tuloy nasagi 'yong wire ng tv kaya naalis 'yong plug sa saksakan.
"Calm down, ladies. Natisod lang ang gwapo. NAKSSS!" sabi ni Peter at nag po-pogi pause pa sa teacher's table.
"Isaksak mo na, Peter! Ano ba 'yan!" asik ni Pearl. Pfft! Ang 'babes' niya kunno!
"Ikaw naman babes ko~ Heto na!"
"Babes mo mukha mo! Tse!"
Mamimiss ko 'to. Ang bangayan at asaran na 'di natatapos. Sana sila pa rin and classmates ko next school year. Sana 'di ako maalis sa SPA...
—
Ang walang katapusang pamumuraot!
"Running for Governor! Peter Arquiooooo!" natatawang sigaw ko no'ng lumabas saglit si ma'am para kunin ang questionnaire ng quiz namin.
"Gaga! Wala nga 'kong papel!" Tumawa lang kaming lahat HAHAHA! "Putangina! Umalis nga kayo sa tabi koooo!"
"40 pesos! Badwords!" sigaw ni Dafphnie, the badwords collectorist. Natatawa nga 'ko eh! Ang laki din ng fines niya kahit siya ang collector.
"Excuse lang 'yon, ano ba! Burahin mo 'yan!"
"Sino kasing nagsabi na magsalita ka ng badwords?!"
"Bigyan kita papel, burahin mo 'yan!"
"Meron na 'ko bleh!"
—
Ang shooting na 'di natatapos.
"HUWAW! Nandito na rin ang mga pakening directors na nagsabing 8:30 ang shooting! Alas nuwebe na oh!" agarang salubong ni Edlaine, one of our videographers.
"Ang hirap pumara ng tricycle."- Caroline
"Traffic sa banyo namin HAHAHA!" -Arlyn
"Eh? Kyut lang ako HAHAHAHAA!"-Dafphnie
"So nasaan na 'yong iba?"
YOU ARE READING
SPA Dedications
Short StoryA pure dedication for each and everyone of my classmates from SPA (SPECIAL PROGRAM IN THE ARTS) section, batch 2020-2021. Most of these are made way back 2020 and posted it online. Now that I got the chance to share here, why won't I grab that chan...