MAKIPAG-BREAK AT SAMPALIN YUNG POGING CAMPUS CRUSH KAHIT WALA NAMANG KAYO?!
***
" KYAHHHHH!!! ANDYAN SI PRINCE!!!"
" BABY KO!!! ANG POGI MO TALAGA!!!"
" ANAKAN MO 'KO PRINCE!!!"
" PRINCE CHARMING KO!!! AMPOGI MO!!!"
" AKIN KA NA LANG 'KYAHHH!!!"
Impit na tilian ng mga kababaihan habang nagtutumpukan silang nakapalibot sa bagong parating na si Prince (ang ultimate campus crush). Halos magtulakan at balyahan na sa may gate para masilayan nila ng maayos ang pustura nito na kinababaliwan nila—except me!!!
Well, hindi ko naman sila masisisi bukod kasi sa napakatalino nitong nilalang na 'toh 'eh sobrang saksakan rin ng gwapo. MVP rin ng basketball at siyang president ng SSG—oh diba?! Nasa kanya na ang lahat!
Kaya lang...
" MOVE!!!!" mariing utos nito sa mga babaeng nakapalibot sa kanya. Mabilis namang nahawi at magbigay sila ng daan sa napaka-sungit na ugali niya!
Tsk!
Feeling 'eh?!
Kung gaano kagwapo yung mukha niya 'eh kabaligtaran naman ng ugali ng hinayupak na 'toh!
Kung kanina 'eh todo ang papuring sinasabi ko—which is totoo naman 'ngayon 'eh sobrang kinasusuklaman ko na siya!
Ampangit ng ugali!!!
Hindi ko nga alam kung paano siya natitiis ng mga sumusuporta sa kanya. Gwapo at matalino lang naman ang ambag niya rito!
Pumasok na ako sa loob ng classroom at pasimpleng kinalabit si Morgan para hingin yung file sa project na gagawin namin...
" Ahmm... Eh... Kasi..." nag-aalangan niyang pagkamot sa ulo niya habang naghihintay ang kamay ko sa USB drive.
" Dont tell me, hindi mo nagawa?"—ako.
" Nagawa ko naman kaya lang—"
" He's not your partner. Kaya wala kang dapat i-hingi sa kanya." biglang saad ng kung sino sa likuran ko. Hindi na ako nagtangkang lingunin siya dahil iisang tao lang naman ang nagmamay-ari ng pamilyar na boses na yun—Prince!!!
" Akin na, Morgan. I need to make sure na ayos na yung presentation nati—"
" Are you deaf?! Hindi nga siya ang partner mo!!!" naasik nitong pagputol na naman sa paglilintaya ko. Sa inis ko 'eh hinarap ko na siya at pinang-singkitan ng mata.
" Are you MORGAN?! Hindi rin diba?! So please, shut up! 'Coz im not talking to you!" iritable kong pagsaway sa kanya. Nakipagpalitan rin ito ng masamang titigan sa akin na hindi ko naman inurungan.
Hindi niya ba alam yung salitang manners!
" Ahmm... Guys, huwag naman kayong magsigawan. Sobrang lapit niyo lang kaya sa isa't-isa. And Maggie, about sa hinihingi mong USB drive... Kay Prince mo dapat itanong. Kasi nagpalitan na ng partners for reporting next week." singit ni Morgan sa amin.
Doon ko lang napansin ang biglang pagtahimik ng classroom at nasa aming dalawa na pala ni Prince ang atensyon ng lahat.
Tsk!
Gumawa na naman kasi ng eksena 'tong lalaking 'toh!
" What?! Bakit nagpalitan?! Hindi man lang ako na-informed?!"
" Eh diba busy ka sa filipino club 'noong friday? Hindi ba na-email sayo ni Prince?" takhang tanong naman ni Cindy na mukhang hindi na nakatiis sa usapan.
YOU ARE READING
SEXTASY FILES 1
Short StoryThis is just ONE SHORT STORY!!!! Worked of: @binibining_mac_lyn/maliciousness_ink