Chapter 2

773 43 4
                                    

Nang makarating ako sa canteen ay naabutan ko ang aking mga ka-trabaho na nakaupo sa kani-kanilang mga upuan at nag k-kwentuhan.
Natigil lamang ito nang may pumasok na magandang babae,nasa 5'3 ang height. Agad naman silang nagsi-tayuan at binati si Miss Imee.

"Welcome Back,Ma'am/Miss Imee" sabay-sabay naming saad kay Miss Imee.

"Thank you for the warm welcome,everyone! May God Bless you all.",pasasalamat nito tsaka nag lakad papunta sa office ni Ma'am Irene.

Irene's POV

"Irene! Aren't you going to greet me? "
ani ng kakapasok lang na kapatid ko.
Inangat ko ang aking ulo at binati siya.

"Welcome Back",maikling saad ko at nagpatuloy ulit sa ginagawa.

"You know what, Irene. You should stop being workaholic,sige ka baka tumanda kang dalaga at hindi na magkajowa",panunukso niya pa.

"I do have many works to do so please get out",malamig kong saad dito.
Nagulat na lamang ako nang hinampas niya ang mesa ko nang sobrang lakas. Buti at hindi nabali buto ng babaeng ito.

"What the heck,Ate Imee",Pagalit kong saad sa nakangisi kong kapatid.

"Can you call vien,ate?",utos ko dito nang hindi tumitingin.

"alright",saad nito at padabog na lumabas sa pintuan.

Vien's POV

Busy ako sa pagtitipa sa computer ko nang biglang may kumalabit mula sa likod ko na ikinagulat ko

"AY,PUSTISONG SUMABOG",sigaw ko pa. Yes po magugulatin po ako opo.

"Hi",bati ng magandang babae na nasa harap ko.

"M-ma'am Imee,ikaw po pala yan.May kailangan po ba kayo?",tanong ko rito nang bigla ako nitong hilahin papunta sa tapat ng door ni Irene.

"I smell something fishy sainyo,so as Irene's sister you need to tell me the truth",ngumingising saad niya sa'kin.

"P-po,S-She's my boss po.A-ano pong truth ang tinutukoy mo",gulat kong tanong sa sinabi niya.

"w—",Hindi pa natapos ni Ma'am Imee ang kanyang sasabihin when suddenly irene grabbed my arms then locked the door and pinned me against the wall. Syempre dapat labanan ko siya para kunwari hindi ko gusto yon.

"Don't fight it,Vien",she said while panting in my ear. Hmm ang bango naman nito lord,amoy expensive.

My Boss Is My Girlfriend Where stories live. Discover now