Cuộc sống ở trang trại Burrow khác xa một trời một vực cuộc sống ở Privet Drive. Gia đình Dursley thích mọi thứ ngăn nắp và trật tự, còn cái nhà của gia đình Weasley thì nổ tung với đủ thứ chuyện lạ và chuyện bất ngờ.
Harry và Ruby đã giật thót mình khi lần đầu tiên nhìn vào tấm gương đặt trên mặt lò sưởi trong nhà bếp. Cái gương quát to:
- Bỏ áo vô thùng, đồ bê bối!Ruby đã quay qua Harry và nói:
- Nếu không có quần áo để bỏ vào vậy nó quát lên như thế có ý nghĩa gì?Harry nở nụ cười hết sức gượng gạo trước câu hỏi ấy.
Con ma xó trên tầng thượng thi thoảng lại tru lên, hay quẳng ống nước xuống bất cứ khi nào nó cảm thấy đời tĩnh lặng quá. Ruby đã có lần định trèo lên đấu tay đôi với nó, nhưng chưa kịp lên đến noi thì con ma xó đã chạy biến mất rồi!
Thế nên y mới quyết tâm hơn:
- Chờ khi nào nó quay lại, em sẽ đánh nó!- Ừ.- Cả Ron và Harry đều nhất trí không nói cho Ruby biết muốn bắt thứ ma xó ấy không phải là chuyện dễ dàng.
Còn những vụ nổ nho nhỏ trong phòng ngủ của George và Fred thì được coi là hoàn toàn bình thường. Tuy vậy, điều mà Harry nhận thấy bất thường nhất trong cuộc sống ở nhà Ron, không phải là cái gương biết nói hay con ma xó kêu loảng xoảng. Điều Harry thấy lạ nhất là mọi người trong nhà Ron đều có vẻ thích cậu và Ruby.
Bà Weasley cứ làm ầm ĩ lên về tình trạng mấy cái tất của Harry và bữa ăn nào cũng bắt cậu ăn tới đĩa thứ tư. Đồng thời gặp tình trạng tương tự là Ruby. Y đã nói rằng mình sẽ sợ hãi món xúc xích một thời gian, nhưng lần nào cũng ăn hết xuất ăn của mình.
Hầu hết nhà Weasley đều đã nhận ra phong thái khi nói chuyện, làm việc hay ăn uống của Ruby đều rất lịch thiệp, nhẹ nhàng y như một nhà quý tộc. Thậm chí ông Weasley còn nói rằng Ruby chỉ cần đứng yên thôi cũng hơn hẳn khí chất nhà Malfoy hay nhà Marvey trong giới phù thủy quyền lực. Về điều này, Ruby chỉ cười cho qua chứ không nêu ý kiến. Y vẫn mặc những bộ đồ rộng thùng mà Harry cho mượn, vẫn đi những đôi tất sặc sỡ mà bà Weasley đan cho, vẫn ăn hết mấy đĩa đồ ăn trong mỗi bữa cơm.
Harry từng cảm thấy, có lẽ, trước đây, Ruby không sống một cuộc sống như thế, thậm chí còn không phải là một cuộc sống bình thường đáng chán như cậu trong suốt mười hai năm nay (không kể thời gian học ở Hogwarts). Nhưng sao lại là "trước đây" khi Ruby thậm chí còn kém cậu một tuổi?! Cậu cũng không biết, chỉ biết, đó là cảm giác thật nhất mà cậu cảm nhận được từ Ruby.
Bên cạnh đó, ông Weasley thì luôn nằng nặc muốn Harry ngồi cạnh ông trong bữa ăn tối, để ông có thể dội xuống đầu cậu hàng đống câu hỏi về cuộc sống của dân Muggle, muốn cậu giải thích những thứ như cái cắm điện và dịch vụ bưu điện hoạt động như thế nào.
Khi Harry giải thích cho ông về cách dùng điện thoại thì ông nói:
- Hấp dẫn thật! Tài tình thật! Quả thật dân Muggle đã tìm ra bao nhiêu cách để sống mà không cần tới pháp thuật.- Vâng, khá ổn ạ.- Harry gật đầu đáp.
.
Harry đã đón sinh nhật của mình ở trang trại Burrow với mọi người nhà Weasley và Ruby, mặc dù đó là một sinh nhật muộn, nhưng nó lại ấm áp và đáng nhớ hệt như sinh nhật năm ngoái của Harry. Tia đã đặc biệt gửi cho Harry một chiếc bánh kem rất đẹp, kèm với quà của Draco là một cuốn sổ có bìa da thuộc đắt đỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN] Xuyên không vô tình làm em gái của Harry Potter (2)
FanfictionNối tiếp quyển Một, quyển Hai là chuỗi sự kiện xảy ra ở năm thứ hai của Harry, Tia và những người bạn của cả hai. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như không giống như những gì Tia nghĩ khi có rất nhiều sự kiện trong quá khứ dần được hé lộ, những nhân vật...