CHƯƠNG 9: BLY AVON RIDDLE

49 3 10
                                    

Bốn đứa trẻ cứ vậy cùng nhau đi khắp các cửa hàng, ghé mắt nhìn đủ mọi nơi có thể thu hút chúng.

Nắm tiền vàng, tiền bạc, tiền đồng kêu loảng xoảng trong túi quần Harry đòi phải được tiêu đi. Vì vậy, Harry mua bốn cây kem dâu có bơ đậu phộng cỡ lớn. Tụi nó vừa đi lang thang trên phố vừa vui vẻ ăn kem, vừa ngắm nghía những cửa tiệm đầy hấp dẫn. Dường như Ruby đặc biệt hào hứng với vị kem này nên chỉ tập trung ăn uống chứ rất ít khi tham gia các cuộc trò chuyện.

Ron thèm thuồng ngó chằm chằm bộ áo chùng Chudley Cannon trưng bày trong cửa tiệm chuyên cung cấp đồ thể thao Quidditch chất lượng, cho đến khi Hermione đến kéo cậu chàng đi mới thôi. Cả bọn đi mua mực và giấy da ở tiệm kế bên. Khi đến tiệm Đồ chơi Phù Thủy Gambol & Japes, tụi nhóc gặp đám Fred, George, và Lee Jordan đang nhét đầy túi những cái pháo bông Không Phỏng Tay - Chỉ nổ khi Ngòi ướt. Và trong một tiệm bán đồ đồng nát đầy nhóc những cây đũa phép gẫy, những cái cân đồng lệch cán, và những cái áo trùm cũ dính đầy vết độc dược, cả bọn gặp Percy đang vùi đầu vào một quyển sách nhỏ cực kỳ chán ngắt là cuốn Những Huynh trưởng đạt tới quyền lực.

Ron nhìn bìa sau cuốn sách, đọc to:
- Một nghiên cứu về các Huynh trưởng Hogwarts và nghề nghiệp sau này của họ. Nghe cũng hấp dẫn đó chứ!

Percy nạt:
- Cút ngay!

Vậy là cả đám chuồn vội khỏi đó.

Harry nhớ tới những gì mình đã làm vào năm nhất và quyết định sẽ đưa Ruby đi trải nghiệm những điều ấy. Cả bọn cùng nhau đi vào Tiệm đũa phép của ông Ollivanders- Ollivanders nhà sản xuất đũa uy tín từ năm 382 gần đó và vẫn gặp sự chào mừng nồng nhiệt của cụ như ngày nào.

Ông cụ nhìn đám nhỏ và cười:
- Thật quý hóa, Harry. Cháu muốn sửa lại đũa phép sao? Hay bạn của cháu gặp vấn đề gì với đũa phép của họ?

Harry chỉ vào Ron:
- Cháu muốn đánh bóng đũa phép cho bạn ấy.

Rồi lại nhìn Ruby:
- Và chọn đũa phép cho em ấy ạ.

- Được chứ được chứ! Nào, các vị khách mời vào trong này chờ đợi. Cháu hẳn là con trai của nhà Weasley?!- Ông Ollivanders niềm nở đưa bốn đứa trẻ vào sâu trong cửa tiệm và trò chuyện cùng chúng.

- Vâng. Cháu là Ron Weasley.- Ron hơi mất tự nhiên khi đưa đũa phép cho ông lão.

Ông cụ đẩy cặp kính trên sống mũi, vẩy hai lần đũa phép và nói:
- Hẳn là cây đũa này rất vừa tay cháu! Hừm, nó vẫn tốt như khi được cậu Fred mua, không hề xây xước nhưng vẫn cần làm bóng lại để đẹp hơn.

Trong khi cây đũa phép lơ lửng, mặc kệ bản thân cho những dụng cụ khác làm mới lại mình, những tách trà và ấm trà thì tự động pha và rót trà ra các tách để tiếp khách, thì ông Ollivanders dẫn Ruby đi về phía dãy đũa phép để thử:

- Cháu trai dấu yêu, giờ là lúc để cây đũa thích hợp đến với cháu.

Ông lão nói Ruby giơ thẳng tay ra và ngay lập tức lấy cho y một hộp đựng đũa.

Ruby đưa tay, vẩy nhẹ cây đũa.

BÙM!

Ấm trà mới pha cứ thế vỡ tan nát trên chiếc bàn con và làm Hermione giật nảy mình, còn Ron thì kêu toáng lên làm Harry hoảng hốt theo.

[ĐN] Xuyên không vô tình làm em gái của Harry Potter (2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ